Chuối + Bia giúp chăm sóc tóc khỏe mạnh và óng mượt

Tóc đẹp hoàn hảo nhờ chăm sóc bằng bia và chuối

Học cách làm diếp cá ngâm rượu đẹp da trị mụn

Chỉ nhờ cám gạo mà phụ nữ Nhật có làn da trắng mịn không tì vết

Trị nám và tàn nhang bằng củ ấu

Công dụng làm đẹp và chữa nhiều bệnh của dầu đà điểu

Chuối

Chuối có chứa hàm lượng vitamin A, B, C và E, đồng thời cũng rất giàu kali. Kali giúp cải thiện sức khỏe từ chân tóc, ngăn ngừa rụng tóc và chẻ ngọn. Các loại vitamin khác có trong chuối cũng giúp dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mại và sáng bóng.

Bia

Bia được tinh chế từ lúa mạch nên trong bia có chứa nhiều vitamin B1 và một lượng lớn protein nên có khả năng làm phục hồi tóc gãy, tóc bị hư tổn. Mặt khác, các nhà khoa học đã chứng minh đường mantozo và đường sucrose (đường mía) có trong bia thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc ngày càng mượt mà, óng ả hơn. Do vậy, bia là phương pháp chăm sóc tóc rất hiệu quả, làm cho tóc óng mượt và phát triển tốt, không bị xơ rối, giảm thiểu chẻ ngọn và gãy rụng đến mức tối đa.

Mật ong và trứng gà

Mật ong có chứa nhiều vitamin: A, E, C và các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B7, B9), rất nhiều các khoáng chất thiết yếu như: Đồng, sắt, kẽm, calci, kali, natri, phospho, magne, mangan… rất tốt cho việc chăm sóc da, tóc, móng và sức khỏe. Trứng gà không đơn thuần là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, mà nó còn có tác dụng làm đẹp tóc.

Nguyên liệu:

- Chuối chín: 1 quả

- Lòng đỏ trứng gà: 1 lòng đỏ

- Bia: 100ml

- Mật ong: 1 thìa

Thực hiện:

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, trộn cho tới khi nhuyễn mịn là hoàn thành.

Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Chờ khoảng 30 phút hoặc lâu hơn để các chất ngấm vào tóc một cách hiệu quả. Sau đó xả sạch lại bằng nước ấm, dùng khoảng 2 - 3 lần/ tuần. Hãy kiên trì thực hiện phương pháp này trong 1 tuần cảm nhận được mái tóc mềm mại óng mượt.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp