Các triệu chứng tăng huyết áp không nên bỏ qua

Phát hiện được các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp có thể giúp phòng tránh nhiều biến chứng

Bệnh tăng huyết áp có di truyền?

Bệnh tăng huyết áp có di truyền không?

Tăng huyết áp có thể gây mù mắt

Sát thủ thầm lặng mang tên tăng huyết áp

Dưới đây là 6 triệu chứng của bệnh tăng huyết áp mà bạn không nên bỏ qua:

1. Đau đầu

Triệu chứng này thường bị nhầm lẫn với các bệnh như đau nửa đầu hoặc bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, sự gia tăng đột ngột về tần xuất các cơn đau đầu là một dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp. Nguyên nhân là do tim bơm máu quá nhanh tới các cơ quan trong cơ thể và làm giảm lượng oxy cung cấp cho não.

2. Nhìn mờ

Hiện tượng chóng mặt trong một vài giây hoặc mắt bị mờ dù bạn không có các vấn đề về mắt cũng có thể là biểu hiện của bệnh tăng huyết áp. Do vậy, nếu có các dấu hiệu trên, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để được chẩn đoán về tình trạng bệnh của mình.

3. Khó thở và bồn chồn

Nếu bạn cảm thấy bồn chồn và khó thở khi đến những nơi đông người hoặc khi làm các công việc hàng ngày, đó có thể là dấu hiệu cho thấy huyết áp của bạn đang tăng cao.

4. Chảy máu cam

Bạn thường xuyên bị chảy máu cam với tần suất nhiều hơn 1 lần/tuần, đó có thể là biểu hiện của bệnh tăng huyết áp. Nguyên nhân là do các mạch máu nhỏ trong mũi bị tổn thương bởi áp lực dòng máu chảy với nhịp độ nhanh.

5. Nhịp tim nhanh

Tim đập nhanh và bạn phải thở một cách mệt nhọc khi leo lên cầu thang hay thực hiện các hoạt động hàng ngày như đi bộ hay xách đồ thì có thể bạn đã bị tăng huyết áp.

6. Lo lắng

Chóng mặt, thiếu tập trung, mất ý thức, lo lắng và cảm thấy lười biếng đều là những biểu hiện liên quan tới bệnh tăng huyết áp.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch