8 triệu chứng không ngờ của ung thư phổi

Không hút thuốc nhưng bạn cũng có thể bị ung thư phổi

Người hút thuốc lá có khối lượng cơ bắp thấp nguy cơ tử vong cao

Người trung niên hút thuốc lá có nguy cơ cao mắc bệnh suy tim

Ung thư phổi: Có thể phát hiện sớm tới mức nào?

8 loại đồ uống có thể ngăn ngừa tế bào ung thư

Những cơn ho kéo dài

Đa số những người bị ung thư phổi đều ho, thậm chí ho ra máu. Ho ra nhiều đờm màu nâu, có lẫn những tia máu có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư phổi. Khi bạn ho khan kéo dài trong khoảng một tháng thì nên tới gặp bác sỹ để kiểm tra.

Viêm phế quản mạn tính

Viêm phế quản kéo dài và xuất hiện những cơn đau ngực có thể bạn đã bị ưng thư phổi.

Viêm phế quản kéo dài, ho và đau ngực là những triệu chứng của ung thư phổi

Giảm cân

Giảm cân đột ngột có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi. Nguyên nhân là do khối u tiết ra những protein lạ gây rối loạn chuyển hóa, giảm hấp thu dinh dưỡng và một số vi chất cần thiết, khiến cơ thể thiếu năng lượng và giảm cân nhanh chóng. 

Đau xương

Khi tế bào ung thư phổi lan rộng đến các cơ quan khác trong cơ thể, bạn có thể cảm thấy những cơn đau ở xương hoặc khớp. Lưng và hông là những vị trí bị đau đầu tiên.

Hông là vị trí bị đau đầu tiên khi các tế bào ung thư lan rộng trong cơ thể

Sưng ở cổ và mặt

Khi khối u phổi phát triển, nó sẽ tăng áp lực lên các tĩnh mạch chủ, khiến bạn bị sưng ở cổ và mặt do máu lưu thông chậm. Cánh tay và ngực trên cũng có thể bị đau và sưng.

Mệt mỏi quá mức

Khác với mệt mỏi do hoạt động thể chất quá sức, mệt mỏi kéo dài cùng với tâm trạng chán nản là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang đi xuống. Có tới 80% người bị ung thư bị mệt mỏi mạn tính.

Yếu cơ

Ung thư phổi ảnh hưởng đến cơ bắp, khiến bạn gặp khó khăn khi làm các công việc thường nhật. Hông, vai và cánh tay là những vị trí dễ bị mỏi nhất.

Nồng độ calci trong máu tăng cao

Ung thư phổi sinh ra các hormone làm rối loạn cân bằng khoáng chất trong cơ thể. Trong một số trường hợp, lượng calci dư thừa sẽ đi vào máu. Nếu xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, táo bón, buồn nôn, khát nước thì bạn nên đến gặp bác sỹ để kiểm tra nồng độ calci và phát hiện sớm ung thư phổi.

Anh Tuấn H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư