Bạn đã ăn sushi đúng cách?

Cách làm sushi siêu ngon đón Tết Dương lịch 2015

Suýt mất mạng vì ăn sushi chứa trứng sán

Misao Okawa: Cụ bà 116 tuổi vẫn đẹp vì ăn nhiều sushi

Lạ miệng với Sushi Maki

Đừng chấm nhiều mù tạt, nước tương

Thông thường, đầu bếp đã quét một ít mù tạt tươi lên miếng sushi nên bạn không cần chấm thêm mù tạt trước khi ăn vì như thế sẽ tạo mùi hăng và áp đảo vị ngọt của cá.

Tương tự với nước tương, đừng nên nhúng nguyên miếng sushi vào chén đầy nước tương. Hành động này đồng nghĩa với việc chê tay nghề đầu bếp vì họ đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trong miếng sushi để bạn thưởng thức mà không cần thêm bất cứ gia vị phụ trợ nào. Nếu bạn muốn tăng thêm hương vị thì chỉ nên chạm nhẹ phần cá vào nước tương.

Không ăn kèm với gừng ngâm

Vì gừng ngâm được phục vụ để làm sạch vị giác sau khi ăn, nên bạn chỉ ăn gừng giữa các món chứ không phải ăn kèm với sushi.

Ngoài ra, đừng chọn thưởng thức sushi tại nhà hàng có mùi tanh của cá mà nên là mùi của đại dương: Trong lành và sạch sẽ giống như mùi vị của tảo và nước biển. Nếu nhà hàng có mùi tanh của cá có nghĩa cá ở đó không còn tươi ngon.

Gọi món một cách thông minh

Bạn nên gọi trước các món nhẹ như sashimi hoặc sushi nắm nigiri, sau đó mới đến các món ăn no. Có như thế bạn mới thưởng thức được nhiều món và hương vị khác nhau của sushi.

Không nên mua sushi về nhà

Sushi là món ăn ngay và phục vụ tại bàn. Vì thế tốt nhất đừng đóng gói và mang sushi về nhà vì có thể giảm chất lượng của món ăn.

Ngoài ra, bạn nên ăn ngay miếng cá khi món vừa được mang ra. Lúc đấy, cơm vẫn còn nóng và chất béo trong cá được giữ nóng bởi bàn tay đầu bếp. Hương vị sẽ mất đi khi miếng cá đã để trên bàn 10 phút.

Tin tưởng vào lựa chọn của đầu bếp

Nếu bạn băn khoăn không biết gọi món sushi nào thì nên chọn thực đơn omakase - có nghĩa là để toàn quyền chọn lựa cho đầu bếp. Họ sẽ phục vụ bạn những miếng sushi tươi ngon và điêu luyện nhất.

Bạn cũng đừng ngần ngại trò chuyện hoặc thắc mắc với đầu bếp. Họ sẽ vui hơn nếu được khách hàng quan tâm đến món sushi của mình.

Thử món ăn lạ

Nếu thích khám phá nhiều hương vị sushi, bạn hãy thử các món sushi lạ như uni làm từ nhím biển hay ankimo làm từ gan của cá mặt quỷ.

Ngoài ra, khi ăn nigiri - sushi nắm, bạn nên cầm bằng tay và để phần thịt cá chạm vào lưỡi. Cá là linh hồn của món sushi nên phải được cảm nhận đầu tiên. Và bạn cũng đừng nên chùi tay ngay mà hãy để đến khi kết thúc bữa ăn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng