Bí quyết làm đẹp da bằng quả me

Quả me giúp làm trắng da và ngăn ngừa mụn trứng cá

11 cách làm đẹp từ bột nghệ cho da sáng hồng tự nhiên

5 cách dùng vỏ chanh để chăm sóc da ngay tại nhà

Tổng hợp những công thức làm đẹp da từ bột vỏ cam

Lợi ích của gừng trong việc chăm sóc da

Me là một loại cây nhiệt đới thuộc họ đậu. Cây có quả được sử dụng để nấu ăn và chữa bệnh. Quả lúc đầu có vị chua nhưng khi chín lại có vị ngọt. Quả me không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn có lợi ích làm đẹp đặc biệt trong vấn đề làm đẹp da.

Làm sáng da

Quả me có tác dụng là sáng và giúp da đều màu. Trong quả me có chứa các acid trái cây nhẹ làm mờ sẹo do mụn trứng cá, các nhược điểm trên mặt và thậm trí còn giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả. Sử dụng 3 quả me chín, rửa sạch, bỏ hạt hoặc dùng 1 thìa cà phê bột me ngâm trong nước ấm. Lấy phần thịt me trộn cùng ½ thìa cà phê bột nghệ tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Phục hồi làn da

Bột me có tác dụng tẩy da chết mà không gây kích ứng cho da. Thậm chí nó còn tốt hơn các loại trái cây có chứa các acid alpha hydroxy hoặc AHA. AHA có tác dụng loại bỏ các tế bào da chết giúp làm sạch, nuôi dưỡng và cải thiện da, mang lại cho bạn làn da tươi mới và rạng rỡ hơn. Trộn 1 thìa cà phê bột me cùng 1 thìa cà phê sữa chua thành hỗn hợp sền sệt. Nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên da. Sau đó, rửa sạch với nước ấm. Thấm khô và kết hợp kem dưỡng ẩm để có kết quả tốt nhất.

Vị chua trong quả me rất lành tính nên có thể giúp chị em làm trắng mà không bào mòn da.

Tẩy trắng da

Vùng da ở khuỷu tay, đầu gối hoặc vùng bẹn bạn bị thâm đen, bạn chỉ cần trộn 1 thìa bột me, 1 - 2 giọt nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Sau đó bôi hỗn hợp này trực tiếp lên các vùng cần làm trắng và để ít nhất trong 15 phút. Thực hiện phương pháp này 1 tuần/lần bạn sẽ thấy vùng da sáng lên trông thấy.

Giảm Cellulite (viêm mô tế bào)

Viêm mô tế bào (VMTB) hay còn gọi là chứng da sần vỏ cam là hậu quả của việc tích trữ dưới da lượng nhỏ nước và mỡ. Chúng khiến làn da lồi lõm, thô nhám và không săn chắc... Bạn chỉ cần trộn 2 thìa cà phê nước cốt me tươi với 1 thìa cà phê đường, vài giọt nước cốt chanh và ½ thìa cà phê baking soda vào trộn đều. Thoa hỗn hợp này đều tay theo chuyển động tròn. Sau đó rửa sạch lại. Chỉ sau vài lần thực hiện bạn sẽ thấy vùng da cải thiện rất nhiều.

Làm chậm quá trình lão hóa

Me giúp bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường và ngăn chặn sự lão hóa da

Me có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn sớm. Quả me chứa đầy đủ chất chống oxy hóa, hóa chất thực vật, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giữ ẩm và săn chắc da. Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường và ngăn chặn sự lão hóa da. Bạn có thể ăn me chín hoặc dùng bột me đắp trực tiếp lên da nó giúp da rạng rỡ, tươi sáng và trẻ trung hơn.

Ngăn ngừa mụn

Me không chỉ làm mờ dần vết mụn, nó còn ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Me làm giảm lượng bã nhờn trên da và giúp se lỗ chân lông. Nó cũng làm sáng da, đánh tan những vết đốm và quầng thâm dưới mắt.

Lưu ý: Có thể sử dụng quả me tươi hoặc bột me, loại bột này có bán sẵn tại các cửa hàng, siêu thị... 

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Khánh Hương + ( Theo healthydietbase.com)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Những thực phẩm gây lão hóa sớm - Ảnh 2Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp