4 bí quyết giúp da khỏe đẹp trong thời tiết mưa ẩm

Cần có kế hoạch chăm sóc da để đối phó với kiểu thời tiết mưa ẩm

Bí quyết chăm sóc da mụn trong ngày lạnh

Mẹo trị nám da, tàn nhang cấp tốc đi chơi ngày Tết

Làm sao để chăm sóc da mụn “chuẩn không cần chỉnh”?

Da nhờn "kỵ" ăn gì?

Hiểu rõ tình trạng của làn da

Thời tiết nồm, ẩm gây ra nhiều vấn đề cho làn da, nhất là da nhờn. Độ ẩm tăng cao khiến việc thải độc qua da bị cản trở. Tuyến bã nhờn tiết ra không bay hơi được, cộng với bụi bẩn dễ dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và xuất hiện mụn đầu đen. Nhiễm khuẩn nặng hơn gây viêm nang lông, mụn mủ.

Da hỗn hợp vào mùa này cũng dễ bị nổi mụn, nhất là vùng chữ T. 

Bạn cần hiểu rõ đặc tính làn da của mình để chọn sản phẩm chăm sóc cho phù hợp

Hiểu rõ da của mình thuộc loại da gì sẽ giúp bạn chọn loại mỹ phẩm đúng và biết cách chăm sóc da tốt hơn. Có một mẹo nhỏ là nên lên lịch chăm sóc da: Mỗi ngày đều bôi kem dưỡng, thứ 2 hàng tuần đắp mặt nạ, thứ 3 và thứ 7 tẩy da chết... Tự lên lịch, chăm sóc da của mình vào những ngày phù hợp và tuân thủ theo lịch đó, chắc chắn làn da của bạn sẽ có những thay đổi rõ rệt. 

Làm sạch da thật kỹ

Việc vệ sinh da thật sạch là điều cần thiết nhằm đảm bảo cho những lỗ chân lông không bị bít bởi bụi bẩn, đồng thời giúp da "dễ thở" hơn.

Với da dầu: Nên sử dụng sữa rửa mặt làm sạch sâu và kiểm soát nhờn để làm sạch lỗ chân lông và giúp khống chế lượng dầu bài tiết trên da. Mỗi tuần xông hơi mặt một lần để làm sạch sâu, kích thích tuần hoàn máu tốt hơn. Sau khi xông hơi nên thoa kem dưỡng.

Làm sạch giúp bạn bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại đến da

Với da hỗn hợp: Sữa rửa mặt diệt khuẩn là sự lựa chọn phù hợp cho loại da này. Ngoài ra, có thể nhỏ 2 giọt nước cốt chanh vào nước mát để rửa mặt mỗi ngày.

Da thườngDa thường thích ứng tương đối tốt với nhiều loại thời tiết, nhưng bạn cũng đừng quên rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt không bọt và diệt khuẩn để bảo vệ da trong mùa mưa ẩm.

Da khô: Sự lựa chọn tốt cho da khô là những loại sữa rửa mặt có chứa chất dưỡng ẩm cao vừa giúp làm sạch da hiệu quả mà còn cung cấp độ ẩm, tạo lớp màng bảo vệ cho da, ngăn ngừa hiện tượng mất nước, cải thiện tình trạng da nứt nẻ.

Trung thành với kem chống nắng

Dù ngoài trời có nắng hay không, cũng đừng quên thoa kem chống nắng. Dù trời không có nắng, các tia UV có khả năng đi xuyên qua mây mà mắt thường không thể thấy được. Do vậy, thoa kem chống nắng mỗi ngày và che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài giúp bảo vệ da khỏi những tổn hại của ánh nắng Mặt trời.

Những ngày mưa gió hoặc âm u bạn vẫn nên dùng kem chống nắng

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Một chế độ ăn uống lành mạnh cộng với việc uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày luôn là một bí kíp đơn giản và hiệu quả nhất cho những ai muốn có làn da đẹp. Bên cạnh đó, bạn cần ngủ đủ giấc để đôi mắt không bị thâm quầng. Ngủ cũng là khoảng thời gian cần thiết để da tái tạo và sản sinh ra những tế bào mới, khôi phục lại vẻ tươi trẻ cho da.

Ngoài ra, để làm đẹp da từ bên trong, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng như collagen, sữa ong chúa, nhau thai cừu... để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp