Bí quyết chăm sóc da mụn trong ngày lạnh

Da dễ bị mụn hơn trong ngày Đông

Làm sao để chăm sóc da mụn “chuẩn không cần chỉnh”?

Có hay không chuyện dầu dừa trị mụn trứng cá?

Mặt nạ từ trứng có thực sự giúp trị mụn trứng cá?

Những thắc mắc thường gặp nhất về mụn trứng cá

Vậy, đâu là phương pháp trị mụn tốt nhất trong những ngày lạnh giá? Làm thế nào để dưỡng ẩm da hiệu quả mà vẫn đảm bảo trị mụn đúng cách? Bạn hãy tham khảo một số bí quyết sau:

1. Thay đổi thói quen làm sạch da

Sữa rửa mặt có thể là một lựa chọn chăm sóc da tuyệt vời của mùa hè nhưng chưa chắc đã là phương pháp tối ưu trong những ngày thời tiết giá lạnh. Nếu bạn cảm thấy da của mình trở nên khô hơn sau khi rửa sạch, bạn có thể cần chuyển sang sử dụng loại sữa rửa mặt nhẹ dịu hơn.

Nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ trong những ngày lạnh

Các loại sữa rửa mặt chứa acid salicylic và benzoyl peroxide có thể khiến da bị khô, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng chúng kết hợp với những sản phẩm trị mụn trứng cá khác. Thay vào đó, hãy sử dụng kem trị mụn có nguồn gốc thảo dược như dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên để trị mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông, đồng thời dưỡng ẩm cho da, giúp da luôn mềm mại, mịn màng và sạch mụn.

2. Chăm sóc da mụn: Đừng quên dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm da thường xuyên sẽ giúp da không bị khô và bong tróc. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng da (lotion) hoặc gel dưỡng ẩm vì chúng nhẹ dịu hơn các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường.

Dưỡng ẩm da để da không bị khô và bong tróc

3. Uống đủ nước và chú ý dùng xịt khoáng

Thời tiết lạnh rất dễ làm da trở nên mất nước. Chính vì vậy, bạn nên uống đủ 8 cốc nước/ngày (tương đương 1,5 – 2 lít nước). Có thể dùng thêm xịt khoáng để cấp nước cho da.

Bạn thấy đấy, chỉ bằng những lưu ý đơn giản như trên là bạn đã có thể tự tin chăm sóc làn da trong những ngày lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố tâm lý, tránh mọi stress, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày và hạn chế thức khuya để làn da luôn sạch mụn nhé!

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu