Làm sao để chăm sóc da mụn “chuẩn không cần chỉnh”?

Chăm sóc da mụn đúng cách giúp trị mụn hiệu quả hơn

Có hay không chuyện dầu dừa trị mụn trứng cá?

Dưỡng da mùa Đông - chỉ ăn thôi cũng đẹp!

Trị mụn tại nhà theo mẹo: Cần sáng suốt!

Trị mụn trứng cá bằng thuốc có nguy hiểm không?

Lưu ý, không nên làm sạch sâu quá nhiều lần trong ngày vì thói quen này không giúp trị mụn nhanh mà còn khiến da trở nên khô hơn. Làm sạch da 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối là đủ để da sạch bụi bẩn, mồ hôi, lượng dầu dư thừa...

Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Bôi kem trị mụn lên toàn bộ vùng da bị mụn

Hầu hết các phương pháp điều trị mụn trứng cá hiện nay đều giúp giảm tắc nghẽn lỗ chân lông và trị khuẩn gây nên mụn. Thoa kem lên mặt (hoặc toàn bộ vùng da bị mụn trên cơ thể) sẽ giúp ngừa mụn trước khi chúng xuất hiện.

Để da khô hoàn toàn sau khi rửa mặt trước khi sử dụng kem/thuốc trị mụn

Nếu vừa rửa mặt xong đã dùng kem/thuốc trị mụn, bạn có thể sẽ bị kích ứng da. Do đó, tốt hơn hết, bạn hãy chờ khoảng 20 – 30 phút sau khi rửa mặt mới sử dụng kem/thuốc trị mụn.

Chỉ sử dụng các sản phẩm không bít lỗ chân lông

Hiện nay, nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc có thể chặn lỗ chân lông, từ đó dễ gây nên mụn trứng cá. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần giúp kiểm soát nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, người bị mụn trứng cá nên sử dụng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược với các thành phần như: Dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… giúp trị các loại mụn trứng cá, làm se khít chân lông, trị sẹo thâm do mụn hiệu quả và khoa học, giúp da sáng mịn.

Chỉ nên dùng những sản phẩm không bít lỗ chân lông

Bạn thấy đấy, quá trình làm sạch da và trị mụn cũng cần khoa học. Ngay từ bây giờ, để có được làn da mịn màng và hết mụn, bạn hãy vệ sinh da theo hướng dẫn trên và đừng quên sử dụng kem bôi thảo dược chứa dịch chiết neem mỗi ngày nhé!

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên. Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu