Mẹo xử lý các vấn đề về tóc thường gặp vào mùa Đông

Chăm sóc tóc hư tổn bằng các biện pháp đơn giản, hiệu quả

6 nguyên liệu tự nhiên giúp chăm sóc tóc hư tổn

“Tạm biệt” mái tóc giòn, dễ gãy với 7 nguyên liệu tự nhiên

Cách làm mặt nạ dưỡng tóc từ dầu ô liu như thế nào?

Tóc hư tổn, xơ rối: 7 công thức phục hồi nhanh

1. Da đầu khô và bong tróc

Da đầu khô là một trong những vấn đề về tóc phổ biến. Thời tiết mùa Đông có thể làm giảm độ ẩm da đầu khiến nó bị khô, ngứa ngáy, thậm chí dẫn đến bong tróc và đau rát.

Cách khắc phục:

Bạn dùng dầu dừa ấm, dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân để xoa bóp da đầu. Giữ nguyên khoảng 1h và dùng dầu gội nhẹ không chứa sulphat để gội sạch.

2. Tóc chẻ ngọn

Xử lý tóc chẻ ngọn bằng phương pháp cắt bỏ phần hư tổn

Tóc thường bị chẻ ngọn do tiếp xúc với nhiệt độ cao, sử dụng hóa chất thuốc nhuộm hay keo xịt tóc.

Cách khắc phục:

Thường xuyên cắt tóc sẽ giúp làm giảm tình trạng này, bạn nên cắt tóc 3-4 tháng/lần để giúp tóc phục hồi và dài nhanh. Để ngăn ngừa tóc chẻ ngọn bạn cần chú ý đến những bước chăm sóc như chải tóc nhẹ nhàng, lựa chọn dầu gội phù hợp, sử dụng dầu xả, hạn chế hơi nóng, dùng mặt nạ dưỡng tóc thường xuyên.

3. Gàu

Gàu là hiện tượng thường gặp ở hầu hết mọi người, các tế bào da khô dẫn đến hình thành gàu. Đặc biệt vào mùa Đông, tình trạng này xảy ra nhiều hơn gây cảm giác khó chịu và khiến bạn mất tự tin.

Cách khắc phục:

Để loại bỏ gàu cần làm sạch da dầu, loại bỏ nấm, vi khuẩn gây gàu. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B, E nhằm cải thiện sức khỏe tóc và da đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế dùng các sản phẩm chữa trị dạng cung cấp ẩm sâu bởi chúng có thể gây ra gàu ướt nên da đầu có nhiều dầu hơn.

4. Tóc xoăn

Thiếu độ ẩm khiến tóc trở nên xơ xác và các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt mà bạn sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc.

Cách khắc phục:

Nên tránh xa những dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy, máy uốn… Không vò mạnh khăn lên tóc để làm tóc khô. Ngoài ra, bổ sung những thực phẩm như bơ, sữa chua cũng giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc hư tổn sâu bên trong.

 5. Tóc xỉn màu, gãy rụng

Khi da đầu bị khô, chân tóc của bạn không nhận được chất dinh dưỡng cần thiết và trở nên yếu dần. Vì vậy, tóc sẽ trở nên thô ráp, xỉn màu và dễ gãy rụng hơn.

Cách khắc phục:

Khi gội đầu nên sử dụng dầu gội dưỡng ẩm kết hợp dầu xả. Bạn cũng có thể dùng giấm táo, dầu dừa, dầu ô liu… massage đều cho tóc để ngăn ngừa tóc gãy rụng và xỉn màu.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp