Những mẹo nhỏ giúp bạn ăn tinh uống sành

Mật ong tốt có màu đồng nhất, trong suốt

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều mật ong?

Infographic: 10 thực phẩm ăn vào buổi sáng để tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe

Bé mới ăn dặm, ăn chocolate có hại gì không?

Danh sách thực phẩm chứa đường hóa học aspartame cần tránh ngay!

Phô mai cứng

Khi mua phô mai cứng, hãy chú ý đến màu sắc, lỗ trên bề mặt cũng như kết cấu của nó. Kết cấu phô mai nên đồng nhất, không có vỏ màu trắng, các lỗ phải được phân bố đều trên toàn bộ miếng phô mai. Nếu miếng phô mai không khôi phục lại hình dáng của nó sau khi bạn bóp một chút, tốt nhất là không nên mua.

Thịt

Thịt tươi có màu hồng chứ không phải màu đỏ tươi hay màu nâu. Thịt ngon sẽ trở lại hình dạng ban đầu và không dính vào tay.

Cà phê xay

Cà phê xay loại tốt không bao giờ được cất trong bình hay chai nhựa, nên được chứa trong chai thủy tinh hoặc kim loại. Chọn cà phê có mức giá trung bình, cà phê giá rẻ sẽ không được tốt. Hãy nhìn vào ngày “tốt nhất nên sử dụng trước” – không nên để quá 18 tháng.

Mật ong

Mật ong tự nhiên trong suốt và có màu đồng nhất. Mật ong ngọt và có mùi thơm đặc trưng. Nhỏ một giọt mật ong ra ngón tay và chà nhẹ, nếu da bạn thấm hút và hấp thụ tốt, chứng tỏ đây là loại mật ong xịn.

Kem

Các loại hương vị thêm vào kem như các loại quả mọng hiếm khi là hương vị tự nhiên, vì vậy tốt hơn là chọn những loại kem được rắc hạt, trái cây hoặc kẹo.

Chocolate

Trước tiên, hãy chú ý đến thành phần của hộp chocolate. Danh sách các thành phần càng ngắn thì thanh chocolate càng tốt. Chocolate chất lượng phải chứa cacao và dầu cacao chứ không phải dầu thực vật.

Cá tươi có mắt màu trong, mang màu đỏ tươi hoặc màu hồng nhạt. Nếu con cá có đôi mắt mờ và phồng lên chứng tỏ cá không còn tươi nữa.

Bánh mì

Bánh mì mới thì không cứng, vì vậy, nếu có thể bạn hãy chạm tay vào chiếc bánh tại cửa hàng. Lưu ý là túi nilon sẽ giúp bảo quản bánh mì lâu hơn, nhưng nó sẽ làm mất hương vị của bánh chỉ trong vài giờ.

Cà rốt

Chọn củ cà rốt ngon rất dễ: Chỉ cần chọn củ sáng màu, không có đốm và nhỏ.

Ớt chuông

Nếu cắt quả ớt chuông, thấy lõi quả chia thành 2 – 3 phần, chứng tỏ quả ớt này có vị cay, hơi đắng và có ít hạt. Nếu có 4 phần, quả ớt thường ngọt và có nhiều hạt.

Hành lá

Hãy nhìn ranh giới giữa phần màu trắng và xanh lá cây của hành lá. Nếu nó khác biệt, đây là loại hành tốt. Nếu nó chuyển màu dần dần, chứng tỏ cây hành này không được ngon.

Gelatin

Gelatin được làm bằng cách đun sôi da, gân, dây chằng và/hoặc xương của lợn và bò. Lựa chọn tốt hơn là nên dùng bột agar thuần chay và làm đông thực phẩm ngay cả ở nhiệt độ phòng. 

An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng