Bé mới ăn dặm, ăn chocolate có hại gì không?

Bé mới ăn dặm không nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường

10 thực phẩm siêu tốt cho trẻ mới ăn dặm

Cho trẻ ăn dặm theo Baby-Led Weaning: Mẹ cần lưu ý gì?

8 thực phẩm bạn nên bổ sung cho trẻ trong thời kỳ ăn dặm

Mẹ cần làm gì khi trẻ bị dị ứng bột ăn dặm?

Chocolate có thể gây dị ứng

Ít người biết là chocolate cũng có thể khiến trẻ bị dị ứng. Những phản ứng dị ứng có thể là kết quả của một thành phần có trong chocolate như quả hạch hoặc đậu nành. Cả hai loại này đều được đưa vào danh sách 8 chất gây dị ứng hàng đầu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - FDA. Bản thân chocolate hiếm khi gây dị ứng.

Bởi vậy, trước khi cho bé ăn chocolate, bố mẹ nên đọc kỹ nhãn sản phẩm, có thể nói chuyện với bác sỹ nhi nếu bạn lo lắng. Và luôn nhớ, bất cứ khi nào giới thiệu món mới cho bé, nên theo dõi kiểm tra xem con có bị phát ban, ngứa ngáy hay đau bụng không.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, dị ứng thực phẩm có thể gây sưng lưỡi hoặc cổ. Nếu bạn thấy dấu hiệu này, nên đưa bé đi cấp cứu ngay.

Ngoài dị ứng, bố mẹ cũng nên cân nhắc khi cho bé ăn chocolate vì chocolate chứa nhiều đường

Có lẽ bạn sẽ không muốn chocolate hoặc bất kỳ loại bánh kẹo ngọt ngào nào khác trở thành thực phẩm chính trong chế độ ăn uống hàng ngày của bé. Ăn quá nhiều đường có thể gây béo phì, đái tháo đường và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Nếu trong một bữa tiệc sinh nhật, hãy cho bé ăn. Nhưng trong một ngày bình thường thì không nên.

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đề nghị không cho bé ăn đồ ngọt trong năm đầu tiên của cuộc đời. Tuy vậy, không có hướng dẫn cụ thể về y tế nào khi giới thiệu chocolate cho bé ăn dặm. Tùy theo quyết định của bố mẹ khi cho bé ăn dặm, nhưng hãy nhớ rằng, chocolate thường có chứa 2 trong 8 thành phần gây dị ứng cho bé.

Chocolate sữa có thích hợp cho bé không?

Lợi ích sức khỏe của chocolate đen đã quá nổi tiếng. Chocolate đen thường chứa ít đường hơn chocolate sữa, nhưng không phải tất cả trẻ em đều thích vị đắng. Thông thường, trẻ nhỏ thích vị ngọt của chocolate sữa hơn. Nhưng chocolate sữa có phù hợp với trẻ sơ sinh không? Câu trả lời là Có hoặc Không.

Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn chocolate. Nhưng, giả sử như bé không bị dị ứng với sữa thì ăn chocolate sữa cũng tốt. Nhưng hãy nhớ rằng, chocolate sữa chứa nhiều đường hơn một ly sữa nguyên chất. Một lần nữa, bố mẹ hãy cân nhắc kỹ khi cho bé ăn. 

An An H+ (Theo healthline.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ