Bí quyết chữa "viêm màng cánh" siêu hiệu quả

Sự tăng tiết mồ hôi vùng nách, cộng với những mùi khó chịu làm ảnh hướng tới sinh hoạt và cuộc sống của bạn.

Hàng nghìn trẻ em ngộ độc thực phẩm vì... mồ hôi nách

Tự làm xịt khử mùi hôi nách cùng Michelle Phan

7 bài thuốc đặc trị hôi nách

Chống lại mùi hôi nách? Đơn giản thôi

Tây Y cho rằng, lượng acid béo không bão hòa tiết ra ở vùng nách kết hợp với vi khuẩn phân hủy tạo thành mùi hôi nách. Muốn nhanh chóng ngăn ngừa mùi hôi nách, bạn có thể tham khảo những cách đơn giản dưới đây:

Gừng tươi: Rửa sạch, giã nhuyễn củ gừng tươi rồi vắt lấy nước. Dùng nước gừng rồi thoa trực tiếp vào vùng nách từ 2-3 lần/ ngày sẽ giúp bạn làm giảm và đánh bay mùi hôi khó chịu dưới cánh tay,

Phèn chua: Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô nách rồi lấy bột phèn chua thoa đều vào hai nách, 1 lần/ngày. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi chất này.

Chanh tươi và dưa chuột: Cắt nửa trái dưa chuột ép lấy nước tươi rồi trộn đều với nước cốt chanh. Sau đó dùng tay thoa đều hỗn hợp này lên vùng nách, massage đều xung quanh vùng nách sẽ giúp cho hỗn hợp thẩm thấu nhanh dưới da. Để vậy khoảng 5 - 10 phút rồi lấy khăn lau khô. Lâu dần, mùi hôi ở nách sẽ được khử nhanh chóng. Thực hiện cách này trước khi đi ngủ và áp dụng đều đặn khoảng 2 - 3 lần/ tuần.

Dấm gạo và bột hoa hồi: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau trong một chiếc bát rồi cho vào lọ để dùng dần. Cho một ít hỗn hợp dấm và bột hoa hồi ra tay rồi thoa trực tiếp vào vùng da dưới cánh tay khoảng 2 lần/ngày sẽ cho kết quả tốt. Cách làm này sẽ giúp giảm tiết mồ hôi và khử mùi hôi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay của bạn.

Ngải cứu: Sử dụng 1 ít ngải cứu phơi khô rồi tán nhuyễn với ít muối và phèn chua thành bột rồi cho hỗn hợp lên chảo rồi đảo nóng. Sau đó cho vào trong một túi vải nhỏ, kẹp vào nách khi còn nóng ấm trong khoảng 5 - 10 phút, làm liên tục trong 1 tháng sẽ có kết quả tốt.

Ngoài những phương pháp khử mùi hôi nách như trên bạn có thể áp dụng phương pháp bằng chanh, tinh dầu olive, củ cải trắng, mướp đắng, trứng gà, cơm nóng… để “đánh bay” mùi hôi khó chịu này. Những phương pháp thiên nhiên này đều không có tác dụng phụ, lành tính, bạn nên kiên trì sử dụng để khử mùi hôi nách vĩnh viễn.



Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp