6 cách tự nhiên giúp làm giảm sốt virus hiệu quả

Cách điều trị sốt virus nhanh chóng và hiệu quả?

Cha mẹ cần làm gì để trẻ bị sốt virus nhanh khỏi?

Những dấu hiệu nhận biết trẻ sốt virus

Phòng tránh sốt virus cho trẻ như thế nào?

6 biện pháp đơn giản chữa bệnh sốt virus tại nhà

Nước hạt rau mùi

Hạt rau mùi có chứa hợp chất kháng sinh, vitamin, các chất dinh dưỡng và các loại dầu dễ bay hơi. Bạn chỉ cần thêm vài hạt rau mùi vào một ly nước nóng và uống khi còn ấm để giảm sốt virus.

Nước hạt thì là

Sự hiện diện của chất flavonoid và monoterpene trong hạt thì là giống như một phương thuốc tự nhiên rất tốt để ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm virus. Bạn chỉ cần thêm một nhúm hạt thì là vào một cốc nước và đun sôi trong khoảng 10 phút. Lọc và uống nước này để làm giảm nhiệt độ cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Lá hương nhu (Tulsi)

Được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kháng sinh và đặc tính sát trùng, lá hương là một phương thuốc tự nhiên giúp bạn đối phó với bệnh sốt virus. Bạn chỉ cần đun sôi khoảng 2 cốc nước với vài lá hương nhu và một ít bột đinh hương. Uống nước này 2 giờ/lần để giảm sốt virus.

Nước tinh bột gạo

Nước tinh bột gạo đã được sử dụng như một cách tự nhiên để giảm nhiễm virus từ thời cổ đại. Tất cả việc bạn phải làm là uống nước tinh bột gạo ấm (chất lỏng thu được khi nấu cơm) 2 lần/ngày.

Gừng khô

Là một loại thuốc giảm đau mạnh trong tự nhiên, gừng là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để điều trị sốt virus. Bạn cần thêm một nhúm gừng khô xay nhuyễn vào một cốc nước sôi và uống nó 4 giờ/lần để điều trị sốt virus.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri (hạt methi) là một trong những thành phần mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Để điều trị tình trạng sốt virus, bạn chỉ cần ngâm hạt cỏ cà ri với nước lọc và để qua đêm rồi uống nước ngày vào sáng hôm sau.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp