6 biện pháp đơn giản chữa bệnh sốt virus tại nhà

6 biện pháp đơn giản chữa bệnh sốt virus tại nhà

Làm gì khi bị sốt virus?

Trẻ bị sốt virus có nên truyền dịch?

Nhận biết trẻ sốt virus để phân biệt với sởi

Cảnh giác với sốt virut ở trẻ

1. Trà hạt mùi

Hạt mùi có chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hơn nữa, hạt mùi còn chứa nhiều các hợp chất kháng sinh và tinh dầu dễ bay hơi có tác dụng hiệu quả chống lại bệnh sốt virus.

Cách thực hiện: Đun sôi một cốc nước và một muỗng canh hạt mùi, sau đó để nguội, cho thêm một chút đường, sữa cho dễ uống. Trà hạt mùi giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh sốt virus.

2. Hạt thì là

Ngoài việc tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể thư giãn, hạt thì là còn chứa nhiều flavonoids và monoterpene là hai chất có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, rất hữu ích trong việc hạ sốt và giảm sốt virus.

Cách thực hiện: Đun sôi một cốc nước với một muỗng canh hạt thì là, một muỗng canh hạt tiêu, một muỗng cà phê hạt thì là đen (còn gọi là hạt đen hay thì là hoa). Đun sôi khoảng 10 phút, lọc lấy nước, cho thêm một chút quế và uống khi còn ấm để giảm sốt.

3. Lá cây hương nhu

Lá hương nhu được biết đến với đặc tính kháng sinh chống lại nhiều loại vi khuẩn, diệt khuẩn và diệt nấm. Do đó, lá hương nhu được coi là phương thuốc hiệu quả đối với bệnh sốt virus.

Cách thực hiện: Đun sôi hỗn hợp gồm khoảng 20 lá hương nhu rửa sạch, 1 lít nước và ½ thìa bột đinh hương, đun cho tới khi nước cạn còn một nửa, để nguội và chắt lấy nước để uống, mỗi lần cách nhau 2 giờ.

4. Nước cơm

Nước cơm là một thức uống bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe với nhiều tác dụng như lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch. Đây cũng là phương thuốc rất lâu đời được sử dụng để điều trị bệnh sốt virus trong thời cổ đại.

Cách thực hiện: Đun sôi một chén gạo và một nửa cốc nước (có thể cho nhiều nước hơn một chút) cho tới khi cơm sôi, trong nồi vẫn còn một dung dịch trắng đục thì chắt lấy nước cơm, cho thêm một chút muối và uống khi còn ấm giúp làm giảm các triệu trứng của sốt virus.

5. Gừng

Gừng chứa nhiều hợp chất kháng viêm, chống oxy hóa và giảm đau có tác dụng làm giảm các triệu trứng của bệnh sốt virus. Do đó, dùng gừng khô và một chút mật ong được khuyến cáo là có hiệu quả giúp làm giảm sự khó chịu do sốt virus gây ra.

Cách thực hiện: Có hai cách: Đun sôi 2 miếng gừng khô và một cốc nước, để nguội và uống 3 – 4 lần/ngày. Cách thứ hai, hãy lấy một muỗng cà phê gừng khô, nghệ, bột hạt tiêu đen và một chút đường, đun sôi hỗn hợp với khoảng 1 cốc nước cho tới khi nước cạn còn một nửa, uống ngày 3 - 4 lần.

6. Nước cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri chứa các hợp chất như diosgenin, saponins và alkaloids… có tác dụng hạ sốt và giảm các triệu chứng của bệnh sốt virus.

Cách thực hiện: Ngâm một muỗng canh cỏ cà ri với một nửa cốc nước qua đêm và uống dung dịch này vào sáng hôm sau. Sử dụng phương pháp này thường xuyên để điều trị bệnh sốt virus.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp