Dầu dừa giúp bạn trị táo bón nhanh chóng

Dầu dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt đánh tan tình trạng táo bón

7 lợi ích sức khỏe độc đáo của rau đay bạn nên biết

Những loại trà thảo dược giúp giảm táo bón cực hiệu quả

Cách dùng tinh dầu giúp giảm nhanh táo bón hiệu quả, an toàn

Cách dùng tinh dầu giúp giảm nhanh táo bón hiệu quả, an toàn

Dầu dừa trị táo bón như thế nào?

Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, dầu dừa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả giúp kiểm soát táo bón.

Thành phần của dầu dừa chứa nhiều loại vitamin, trong đó phải kể đến như vitamin E, các chất chống oxy hóa (phytosterol, phenol), acid béo (acid capric, acid caproic) có tác dụng rất tốt trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể và diệt khuẩn.

Nhờ nhiều thành phần vi chất có lợi nên dầu dừa thường được sử dụng để làm thực phẩm, làm đẹp rất hiệu quả. Không những thế do chứa nhiều hoạt chất, kháng sinh tiêu diệt nhiễm trùng nên dầu dừa còn dùng để trị các bệnh về hậu môn, trực tràng như táo bón, nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ.

Ngoài ra, dầu dừa có thể bôi trơn ruột giúp cơ thể vận động dễ dàng, ngăn ngừa táo bón. Theo một tuyên bố khác, dầu dừa giúp tăng cường trao đổi chất, do đó loại bỏ chất thải dư thừa ra khỏi cơ thể và phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Cách dùng dầu dừa trị táo bón

Dùng trực tiếp hoặc thêm vào đồ uống

Có thể thêm dầu dừa vào sinh tố để ngăn ngừa táo bón

Theo các chuyên gia y tế, uống 2 thìa dầu dừa có thể giúp bôi trơn ruột, đào thải phân nhanh hơn. Nếu khó uống dầu dừa nguyên chất, bạn hãy thử bằng cách cho dầu dừa vào sinh tố, cà phê, trà... để thưởng thức.

Message bằng dầu dừa

Massage là một phương pháp được các chuyên gia chứng thực có thể giải quyết được tình trạng táo bón. Cụ thể đây là kỹ thuật massage vùng đáy chậu - vùng da giãn nằm ở giữa âm đạo và hậu môn - vùng kỳ bí mà nhiều người thậm chí còn không biết là mình có.

Hướng dẫn cách massage dầu dừa trị táo bón:

Chuẩn bị: Bạn chuẩn bị một chút dầu dừa, một chiếc gương nhỏ để dễ xác định vị trí cần massage, cắt móng tay gọn gàng, rửa tay sạch sẽ.

Thực hiện: Bạn ngồi hơi tựa lưng ra sau ghế với tư thế thoải mái, dùng ngón cái và ngón trỏ xoa vào nhau cho ấm, rồi thoa dầu và massage quanh vùng đáy chậu. Thực hiện massage đều đặn như trên mỗi ngày 3 phút bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Một số mẹo bổ sung giúp ngăn ngừa táo bón

- Tăng lượng chất xơ: Chế độ ăn giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt và tăng nhu động ruột. Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ nên ăn như ngũ cốc nguyên hạt, hạt lanh, rau xanh, táo, lê, cam, quýt, trái cây sấy khô, cây họ đậu,…

- Nên ăn đúng giờ: Để tránh các vấn đề về tiêu hóa, nên ăn đúng giờ, đặc biệt các bữa ăn chính như bữa trưa, bữa tối.

- Uống nhiều nước: Đây là thói quen tốt dự phòng táo bón và đầy bụng. Uống nhiều nước cùng với khẩu phần ăn có nhiều chất xơ giúp ruột lưu thông tốt, phân mềm và dễ bài tiết ra ngoài.

- Tập thể dục thường xuyên.

- Không nhịn đi vệ sinh.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa