Khắc phục thoái hóa đốt sống lưng bằng cách nào?

Luôn giữ thẳng lưng khi ngồi để phòng ngừa thoái hóa đốt sống lưng. Nguồn ảnh: Internet

Làm gì để phòng thoái hóa đốt sống cổ tái phát?

6 điều cần biết về TPCN cho bệnh thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp gối có thể gây tàn phế

Đối phó với bệnh thoái hóa khớp khi trời lạnh

PGS.TS Nguyễn Vĩnh Ngọc – Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai: Thoái hóa đốt sống lưng là bệnh thường gặp ở người có tuổi. Tình trạng thoái hóa thường bắt đầu từ tuổi 25, khi đó mật độ xương bắt đầu giảm đi và nếu không biết cách phòng tránh thì quá trình loãng xương sẽ làm cho các khớp cũng như các đốt sống bị thoái hóa.

Theo như bạn nói thì tình trạng thoái hóa đốt sống lưng của bạn đã bắt đầu có biến chứng chèn ép thần kinh, dẫn đến tê mỏi chân và gây khó khăn khi vận động. Để khắc phục tình trạng này, bạn không nên mang vác vật nặng, luôn giữ thẳng lưng khi ngồi và nên giành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Bạn cần bố trí các vật ở tầm tay của bạn để tránh việc phải cúi xuống nhấc đồ vật. Đồng thời, bạn có thể áp dụng phương pháp xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng ngoại, tập các động tác làm mạnh cơ lưng... để làm giảm cơn đau và phòng ngừa bệnh tái phát.

Về chế độ ăn uống, bạn cần giữ cân nặng ở mức độ vừa phải. Bạn nên bổ sung thêm sữa và các chế phẩm của sữa. Bổ sung calci và vitamin D để điều trị thoái hoá xương khớp. Bạn có thể dùng các thuốc giảm đau, giãn cơ chống thoái hóa hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp theo chỉ định của bác sỹ.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị