Bạn đã biết cách làm đẹp da và tóc bằng lá neem chưa?

Lá neem có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa nếp nhăn, rụng tóc

Lá neem có tác dụng gì trong điều trị mụn trứng cá?

Vì sao lá neem tốt trong điều trị mụn trứng cá?

Những thực phẩm giúp cai thuốc lá hiệu quả

10 thảo dược thường gặp trong TPCN giảm lo âu, trầm cảm

Đối với làn da

Làm sáng da

Lấy một nắm lá neem xay nhuyễn rồi trộn cùng với một nhúm tinh bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên da rồi rửa mặt lại cho thật sạch. Chỉ cần thực hiện phương pháp này trong một vài ngày bạn sẽ cảm thấy làn da sáng hơn, đặc biệt là có hiệu quả tốt đối với da bị mụn trứng cá.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Lấy một ít bột lá neem trộn cùng đất sét Multani mitti và thêm vài giọt nước hoa hồng vào trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ, để khô rồi rửa mặt lại cho thật sạch. Lá neem có tác dụng chống lại các gốc tự do trong da, giúp da mềm mịn và khỏe khoắn hơn. Đất sét Multani mitti giúp hấp thu lượng dầu dư thừa và chữa lành những tổn thương trên da.

Giảm sẹo do mụn

Để làm giảm và mờ sẹo do mụn để lại, bạn có thể sử dụng lá neem. Lấy một ít lá neem xay nhuyễn hoặc dùng bột lá neem, thêm vài giọt nước cốt chanh vào trộn đều, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo. Sau 10 - 12 phút thì rửa mặt lại cho thật sạch. Nước chanh có tác dụng làm se lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa mụn, lá neem có tác dụng làm mờ sẹo, sáng da.

Đối với tóc

Kích thích mọc tóc

Lá neem chứa các chất dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho sự phát triển của tóc. Lấy một ít lá nem xay nhuyễn trộn cùng với sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên tóc, từ gốc đến ngọn tóc rồi gội đầu lại cho thật sạch. Để có kết quả nhanh hơn, bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần.

Ngăn ngừa rụng tóc

Trộn một ít lá neem xay nhuyễn cùng với sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, tóc và dùng khăn quấn tóc lại ủ trong khoảng 1 - 2 giờ. Sau đó gội đầu lại cho thật sạch. Thực hiện phương pháp này thường xuyên giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Ngăn ngừa tóc bạc sớm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc bạc sớm như sử dụng hóa chất nhiều trên tóc, do căng thẳng hay thậm chí là di truyền. Lá neem có thể giúp bạn bảo vệ sợi tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm. Bạn chỉ cần đun nóng một ít dầu olive và thêm một ít bột lá neem vào đun cùng đến khi nào dầu olive chuyển sang màu xanh thì để nguội, thoa lên da đầu và ủ tóc lại khoảng 30 phút. Sau đó gội đầu lại cho thật sạch.

Đối với tóc có sử dụng hóa chất

Sau khi sử dụng các loại hóa chất như thuốc nhuộm tóc, uốn, ép tóc... tóc dễ bị yếu hơn. Để giúp tóc khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng lá neem để chăm sóc tóc.

Thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần đun nóng một ít dầu dừa và thêm lá neem vào. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, tóc và ủ tóc lại, sau đó gội đầu cho thật sạch bằng dầu gội thông thường.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp