Cách làm kem nghệ trị dị ứng nhanh chóng

Kem nghệ bôi da giúp giảm triệu chứng dị ứng nhanh chóng

Giảm dị ứng bằng nghệ: Cách hay chỉ cần ăn uống

Lợi ích của củ nghệ trong việc hỗ trợ điều trị 12 căn bệnh nguy hiểm

Curcumin có lợi gì với người bệnh suy tim?

Củ nghệ có thể giúp bạn chống lại 10 căn bệnh nguy hiểm này

Làn da bị dị ứng cho dù là do nguyên nhân gì cũng gây ra nhiều phiền toái, khó chịu. Bên cạnh các loại thuốc giảm triệu chứng dị ứng, kem bôi da có thể giúp ích rất nhiều. Với những thành phần dưới đây, bạn có thể tự tạo ra một hỗn hợp kem bôi da tự nhiên giúp thổi bay những khó chịu do dị ứng gây ra:

Bột nghệ: Nghệ có chứa curcumin, một hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống dị ứng và ức chế giải phóng histamine. Bên cạnh đó, nó cũng có đặc tính kháng nấm và kháng sinh giúp ngăn ngừa dị ứng nặng hơn.

Dầu Neem (cây sầu đâu hay xoan Ấn Độ): Neem được sử dụng rộng rãi trong vi lượng đồng căn và hệ thống y học Ayurveda. Điều làm cho loại thảo dược này trở thành một trong những phương thuốc phổ biến nhất trong chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da và tóc là nhờ các đặc tính chống virus, kháng nấm, kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau. Neem giúp chăm sóc một số vấn đề liên quan đến da, bao gồm dị ứng, mụn trứng cá, phát ban, chàm, dấu hiệu lão hóa và nhiều hơn nữa. Nó cũng giúp chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tinh dầu tràm trà: Loại dầu này có đặc tính kháng khuẩn, sát trùng, kháng nấm và kháng virus. Terpinen-4, một trong những hợp chất có trong tinh dầu cây trà, được cho là giúp tiêu diệt một số loại virus, nấm và vi khuẩn. Nó cũng làm tăng hoạt động của bạch cầu, giúp cơ thể chống lại vi trùng và những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Đây là lý do vì sao tinh dầu tràm trà làm giảm các triệu chứng dị ứng trên da cũng như điều trị các vấn đề về da do vi khuẩn và nấm, ngăn ngừa nhiễm trùng da và thúc đẩy quá trình chữa bệnh.

Dầu dừa: Dầu dừa thường được sử dụng trong nấu ăn, chăm sóc tóc và da. Nó có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, kháng nấm và kháng virus. Nó cũng hỗ trợ trong việc hấp thụ khoáng chất. Vì một số bệnh nhiễm trùng da và dị ứng là do vi khuẩn hay nấm gây ra, nên dầu dừa được sử dụng để giảm dị ứng rất tốt. Dầu dừa cũng phù hợp với tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm, khô, nhờn hoặc dễ bị mụn.

Tinh dầu chanh: Tinh dầu chanh ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng có tính sát trùng và làm se da. Hàm lượng vitamin C cao trong dầu chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích bạch cầu, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh và nhiễm trùng. Tinh dầu chanh cũng giúp cải thiện lưu thông máu.

Cách làm kem nghệ bôi da

Chuẩn bị: 2 thìa canh bột nghệ, 4 thìa canh dầu neem, 2 thìa canh dầu dừa nguyên chất, 10 giọt tinh dầu chanh, 10 giọt tinh dầu tràm trà.

Cách làm: Trộn đều bột nghệ, dầu neem, tinh dầu tràm trà và tinh dầu chanh vào trong một cái bát. Đánh bông dầu dừa rồi cho vào bát bột nghệ, trộn tất cả để tạo thành một hỗn hợp mịn. Cho kem đã trộn vào trong hũ có nắp, đậy kín và bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Cách sử dụng: Thoa kem vào khu vực bị ảnh hưởng và để yên trong khoảng 20 - 30 phút. Sau đó, rửa sạch với nước. Áp dụng 2 - 3 lần mỗi ngày, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng dị ứng.

Kem nghệ tự chế này là một giải pháp tuyệt vời cho các vấn đề nhẹ trên da như dị ứng, vết cắt nhỏ, vết côn trùng đốt, thậm chí có thể được sử dụng để khử trùng da ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc điều trị ghẻ.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu