Cách làm mờ sẹo mụn bằng cách tự nhiên dễ dàng thực hiện ngay tại nhà

Những vết thâm do mụn để lại gây mất thẩm mỹ

Bí quyết xóa tan sẹo thủy đậu bằng phương pháp tự nhiên

Bí quyết làm mờ thâm sẹo do mụn chỉ sau 1 tuần

Làm sao để trị sẹo do mụn trứng cá một cách hiệu quả?

Xóa sẹo thâm bằng thực phẩm có sẵn trong nhà

Các khuyết điểm trên da mặt thường gặp nhất là các vết thâm, sẹo và các vết rỗ trên da do mụn để lại. Trên thực tế, mụn để lại những dấu vết rất khó loại bỏ vì các vết thâm, rỗ hình thành do mô da bị phá hủy. Kết quả là da trở nên không đều màu và mất đi vẻ mịn màng.

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục giúp làm mờ sẹo thâm do mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính chống viêm có lợi cho làn da. Vitamin E và K, và chất chống oxy hóa có trong dầu dừa còn giúp tăng trưởng các tế bào da khỏe mạnh giúp loại bỏ các vết mụn .

Chỉ cần 1 muỗng cà phê dầu dừa, xoa giữa hai lòng bàn tay và chấm nhẹ nhàng lên các vùng bị ảnh hưởng trên khuôn mặt và để qua đêm đã có thể giúp làm mờ các vết thâm do mụn. Bạn hãy thử cách này hàng ngày để đạt kết quả tối đa.

Sử dụng tinh dầu tràm trà

Đối với làn da bị mụn và bị thâm do mụn, tinh dầu tràm trà thực sự là một vị cứu tinh. Đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của nó giúp loại bỏ các vết thâm và mụn trên da hiệu quả.

Tinh dầu tràm trà giúp  loại bỏ các vết thâm do mụn hiệu quả

Bạn cần 3-4 giọt tinh dầu tràm trà trộn với dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân để tạo thành hỗn hợp để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa đều lên các vết mụn và vung da bị thâm do mụn. Để qua đêm hoặc ít nhất một hoặc hai giờ trước khi rửa sạch. Hãy thử cách này hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Dùng giấm táo

Giấm táo giúp cân bằng độ pH hoàn hảo cho làn da. Giấm táo giúp ngăn ngừa tiết dầu thừa và giữ cho các lỗ chân lông trên da sạch sẽ và tẩy tế bào chết một cách tự nhiên. Bạn sẽ có một làn da mềm mại, mịn màng và không có tì vết. Ngoài ra, nó cũng giúp làm giảm mẩn đỏ của mụn và mờ các vết thâm sẹo do mụn.

Bạn sẽ cần chuẩn bị:

-         1 thìa cà phê giấm táo

-         2 thìa cà phê mật ong

-         Nước

Cách thực hiện:

-         Trộn giấm táo với mật ong.

-         Cho thêm nước nếu bạn thấy hỗn hợp đặc.

-         Dùng một miếng bông sạch thấm hỗn hợp và thoa đều lên da.

-         Để trong vòng 15 đến 20 phút và rửa sạch bằng nước.

Thực hiện cách này hàng ngày để có kết quả hiệu quả tối đa. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy pha loãng hỗn hợp theo tỷ lệ 1 phần giấm táo với 10 phần nước.

Sử dụng nha đam (lô hội)

Nha đam có nhiều công dụng đối với làn da

Với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, nha đam giúp chữa khỏi các vấn đề về da như da nổi mụn, vết thâm mụn, nhiễm trùng. Nha đam cũng làm dịu da bị mụn và hỗ trợ làm mờ các vết thâm do mụn nhanh hơn mà không để lại dấu vết.

Sử dụng chiết xuất gel từ lá lô hội, bôi một lớp dày và đều lên vùng da bị mụn, để trên da qua đêm giúp cải thiện tình trạng thâm do mụn rất hiệu quả.

Dùng nước chanh tươi

Với đặc tính làm sáng da, nó có thể được sử dụng để làm sáng các vết thâm mụn một cách dễ dàng.

Bạn chỉ cần lấy một miếng bông sạch, thấm vào nước nước cốt chanh, xoa nhẹ lên vết mụn và các vùng bị ảnh hưởng khác. Để trên da trong 10-15 phút sau đó bằng nước ấm. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi thoa nước chanh. Nếu thích, bạn cũng có thể trộn một thìa mật ong với nước cốt chanh. Mật ong giúp giảm thiểu sẹo và cũng cải thiện kết cấu da.

Mặt nạ nghệ

Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nó làm tăng tốc độ và làm sáng các vết sẹo mụn và màu da. Thường xuyên sử dụng bột nghệ trên da giúp giảm sắc tố và mang lại làn da tươi sáng.

Bạn cần chuẩn bị:

-          1-2 thìa cà phê bột nghệ

-          1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

-          Trộn bột nghệ và nước cốt chanh.

-         Thoa đều hỗn hợp này lên khắp mặt như đắp mặt nạ

-         Để trên da trong 30 phút

-         Rửa sạch bằng nước ấm.

Để tránh để lại vết thâm do mụn, một điều cần lưu ý là bạn không bao giờ được lấy móng tay nặn mụn nhọt hoặc mụn đầu đen. Điều này chỉ khiến cho tình trạng lan rộng và còn để lại dấu vết trên da. Sau khi mụn đã thuyên giảm, hãy thực hiện các biện pháp làm mờ sẹo mụn trên đây để nhanh chóng phục hồi vẻ đẹp cho làn da.

Nguyễn An H+ (Theo Femina)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp