Tự tay làm pizza pho mát bắp cải mini cho người yếu bụng

Học ngay công thức làm pizza đơn giản và nhanh gọn!

Tự làm bánh Pizza cho tiệc cuối tuần

Không phải ai cũng biết cách làm pizza ngon và lành

Độc đáo pizza ốc quế dễ "gây nghiện"

Ảnh động: Làm bánh pizza mini giải quyết cơn đói cuối chiều

Nguyên liệu:

Vỏ bánh: 1 đế bánh pizza khoảng 24,5cm (nên chọn loại đế bánh không có gluten)

Nhân bánh: 1 tép tỏi, nghiền nát; 1 thìa cà phê dầu olive; Nước cốt của ½ quả chanh và vỏ ½ quả chanh cắt sợi; 1/8 thìa cà phê muối biển; 1 bát bắp cải mini; 113gr pho mát Mozzarella thái lát và để khô trên khăn giấy; 85gr - 113gr pho mát Smoked Mozzarella; 85gr pho mát dê mềm; Vài lát hành tím xắt mỏng; 1 nhúm ớt đỏ khô băm nhỏ; 1 nhúm muối flaky (muối dạng vảy); 1 chút dầu olive để phun lên bề mặt bánh.

Cách làm pizza bắp cải mini:

Trước khi bắt tay sơ chế các nguyên liệu, bạn có thể làm nóng lò ở nhiệt độ 260 độ C (500 độ F) trong 30 phút.

Rửa sạch bắp cải mini, để ráo nước rồi thái lát mỏng. Trộn bắp cải mini với vỏ chanh, hành tím và tỏi + dầu olive + muối biển + nước cốt chanh, để vài phút cho ngấm.

Thái lát pho mát Mozzarella và Smoked Mozzarella, bóp vụn pho mát dê mềm.

Đặt đế bánh lên giấy nướng rồi lần lượt xếp các nguyên liệu theo thứ tự: Pho mát Mozzarella - hỗn hợp bắp cải mini đã tẩm ướp - pho mát Smoked Mozzarella - vụn pho mát dê mềm - rắc ớt lên trên cùng.

Khi lò nướng đã đạt tới nhiệt độ thích hợp, cho pizza vào lò và nướng trong vòng 4 - 8 phút.

Bỏ bánh ra khỏi lò và phun dầu olive và rắc một chút muối flaky lên trên bề mặt và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Bạn có biết?

Bắp cải mini là loại cải Brussels (phiên âm: Bờ-ru-xen) được trồng để ăn mầm nên còn được gọi là mầm cải, bắp cải Brussels. Bắp cải mini có vị đắng, mùi hăng nồng, chứa hàm lượng cao acid folic, vitamin K và các dưỡng chất khác. Ăn cải Brussels giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, tốt cho trí não, kháng viêm, đẩy lùi tổn thương phổi và tăng khả năng sinh sản.

Lưu ý: Dù đây là loại rau nằm trong danh sách những thực phẩm tốt nhất mà con người nên ăn, nhưng theo nhiều nghiên cứu, rễ bắp cải mini hấp thu rất nhiều asen không bão hòa tồn tại trong đất như những loại rau thuộc họ cải khác như cải thìa, súp lơ, cải xoăn. Lượng asen trong cơ thể người hay ăn cải mầm cao hơn 10,4% so với những người không bao giờ hay ăn ít hơn 1 lần một tháng. Bên cạnh đó, do có chứa nhiều vitamin K có tác dụng kích thích đông máu nên bệnh nhân đang sử dụng thuốc chống đông máu thường được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều các loại rau lá xanh đậm, trong đó có bắp cải mini.

Biết Tuốt H+ (Theo BG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng