Tự làm sườn bò nướng ăn ngon tụt cả lưỡi, cần gì đi nhà hàng!

Miếng thịt sườn bò mềm, đậm đà, thơm nức nở

Cách làm sườn bò hầm rau củ thơm ngon tròn vị

Sake chiên giòn – món ngon cho mùa Vu Lan

Ngan om tàu xì - Món ngon cho ngày ẩm ương

Cá rô kho tộ - món ngon đậm đà hao cơm

Thành phần:

2 – 4 nhánh sườn bò

Bột gia vị ướp bò nướng

Nước sốt thịt nướng (barbecue)

Cách làm sườn bò nướng:

- Tách lớp màng bò: Sườn bò có một lớp màng dày cần phải được lọc bỏ, để khi ăn không bị dai. Nên dùng con dao khéo léo bóc tách lớp màng này ra. Khi mua thịt, bạn có thể nhờ người bán hàng tách lớp màng này giúp thì tiện hơn. 

- Ướp bò: Rửa thịt bò, lau khô, ướp với bột gia vị ướp bò để qua đêm cho miếng thịt ngấm hương vị (nếu không dùng bột gia vị, chỉ dùng nước sốt bò nướng thì có thể bỏ qua bước này). 

Chỉ cần rắc hỗn hợp gia vị lên cả hai mặt của miếng sườn, dùng tay chà nhẹ để gia vị ngấm vào miếng thịt, dùng màng bọc thực phẩm bọc miếng thịt lại, để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

Nếu không mua được bột gia vị bò, có thể tự làm bột gia vị với các nguyên liệu: 3 thìa canh muối, 2 thìa canh ớt bột, 1,5 thìa cà phê hạt tiêu đen, 1 thìa cà phê ớt cayenne (có thể bỏ nếu không mua được ớt cayenne), 1 thìa cà phê ớt bột, 1 thìa cà phê húng tây khô, 1 thìa cà phê bột tỏi.

- Bật lò nướng: Sườn bò cần phải được làm chín ở nhiệt độ thấp và lâu. Bật lò nướng ở 225 độ F (107 độ C).

Bọc miếng xương sườn bò trong lớp giấy bạc, đảm bảo không có lỗ hở. Cho bọc sườn vào khay nướng, đặt trong lò và nướng. Nướng sườn khoảng 3 tiếng. Trong thời gian này, hãy chắc chắn là nhiệt độ vẫn giữ nguyên ở mức 225 độ F. Lúc này, miếng thịt bò sẽ bắt đầu chín từ từ, thơm nức nở.

Sau khoảng 3 giờ, cẩn thận kiểm tra xem miếng sườn đã chín chưa bằng cách dùng dĩa hoặc đũa đâm vào miếng thịt, nếu thấy thịt rời ra khỏi xương, chứng tỏ miếng thịt đã chín mềm. Nếu thịt vẫn còn dính chặt vào xương, cho sườn trở lại giấy bạc và nướng thêm kkhoarng30 phút nữa.

- Bỏ sườn ra khỏi lò nướng: Nếu bạn đã ướp sườn bò với bột gia vị, có thể không cần nước sốt thịt nướng. Nhưng cho thêm một chút nước sốt thịt nướng, đảm bảo miếng thịt sẽ thơm ngon hơn.

Có thể tự làm nước sốt thịt nướng với các nguyên liệu: 1,5 chén nước sốt cà chua, ½ chén đường nâu, 3 tép tỏi, băm nhỏ, 3 thìa canh giấm táo, 3 thìa canh sốt Worcestershire, 1 thìa cà phê hạt tiêu đen đã xay, ½ thìa cà phê muối. 

Trộn đều các nguyên liệu này, đun nóng để tạo thành nước sốt. Phết nước sốt này lên miếng sườn bò, cho lên vỉ nướng hoặc lò nướng, nướng thêm 10 phút cho đến khi lớp vỏ ngoài miếng sườn chuyển màu nâu giòn.

Sườn bò ăn cùng salad khoai tây, mì ống rất tuyệt vời. 

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày

An An H+ (Theo Wikihow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng