Cách loại bỏ mùi cơ thể trong mùa Hè

Mùi cơ thể khiến mọi người mất tự tin khi giao tiếp

Đổ mồ hôi nhiều khi mãn kinh điều trị như thế nào?

5 bước giúp đối phó với chứng ra mồ hôi nhiều

Người bị mồ hôi nhiều có nên bổ sung thêm muối?

Các loại thuốc có thể gây mồ hôi nhiều

Mặc quần áo thoáng mát

Trong mùa Hè, bạn nên lựa chọn các loại quần áo được làm từ chất liệu cotton hoặc lanh vì chúng thoáng khí và dễ thấm mồ hôi. Nên tránh các loại quần áo được làm từ các loại vải tổng hợp như polyester và nilon. 

Trong mùa Hè, bạn nên chọn quần áo có chất liệu thoáng mát

Sử dụng lăn khử mùi

Bạn nên sử dụng chất chống mồ hôi và khử mùi để hạn chế mùi cơ thể. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả bạn cần sử dụng chúng đúng cách. Tốt nhất bạn nên dùng lăn khử mùi ngay sau khi tắm. Nên để khô hoàn toàn sau đó mới mặc quần áo. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm không chứa cồn vì chúng có xu hướng làm khô da.  

Cạo lông nách

Tuyến bài tiết của cơ thể có hai loại apocrine và eccrine. Trong đó eccrine phân bổ trên khắp cơ thể, có chức năng điều hòa thân nhiệt, còn apocrine là tuyến mồ hôi tập trung ở vùng nách, ngực và vùng kín. Do vậy, để hạn chế mùi cơ thể, bạn nên loại bỏ lông nách.

Hãy thử các biện pháp tự nhiên tại nhà

Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp cải thiện mùi cơ thể hiệu quả. Gỗ đàn hương và nước hoa hồng được xem là có tính chất khử trùng, giúp làm mát da tự nhiên nên nó giúp giảm mồ hôi và giảm mùi cơ thể hiệu quả. 

Gỗ đàn hương giúp giảm mùi mồ hôi hiệu quả

Theo dõi những gì bạn ăn

Những gì bạn ăn có thể có tác động đến mùi của cơ thể bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn thực phẩm cay nóng có thể khiến bạn bị đổ mồ hôi nhiều hơn và điều này dẫn đến mùi cơ thể. Do vậy, nên tránh ăn thức ăn cay nếu cơ thể bạn có mùi khó chịu. 

Thanh Tú H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp