Tắc mạch máu não, suy giảm trí tuệ

Suy giảm trí nhớ khiến chất lượng cuộc sống của người già bị tụt dốc

Điều trị sa sút trí tuệ trong Alzheimer bằng miếng dán

"Sa sút" trí nhớ tuổi đôi mươi

Tự phục hồi – Phương pháp mới chăm sóc người cao tuổi sa sút trí tuệ

Sa sút trí tuệ gia tăng ở tuổi trung niên

Suy giảm trí tuệ mạch là gì?

Suy giảm trí tuệ mạch máu là căn bệnh sa sút trí tuệ thường gặp, yếu tố gây bệnh là vì não không nhận đủ máu do mạch bị tắc, làm cho tế bào không nhận được máu, gây thiếu oxy và dưỡng chất, tạo nên hiện tượng loạng quạng, thiếu minh mẫn tuổi già.

Mỗi một nhịp tim đập bơm máu đi khắp cơ thể, có tới 20 – 25% máu được đưa đến não, nơi hàng tỷ tế bào não cần sử dụng dinh dưỡng và oxy từ máu cho các hoạt động cực kỳ phức tạp của con người.

Thiếu máu ở bất kỳ bộ phận nào đều có thể gây nguy hiểm đến sự sống của bộ phận đó, đặc biệt là não bộ với một mạng lưới dày đặc các mạch máu xen lẫn các neuron thần kinh rất dễ bị tổn thương. Mới đầu bệnh nhân không có các triệu chứng rõ ràng nhưng dần dần, khả năng tư duy, khả năng nhận thức cùng với ghi nhớ sẽ giảm nhanh rõ rệt.

Mạch máu não bị tổn thương thường liên quan đến các chứng bệnh mất trí nhớ khác như Alzheimer và mất trí nhớ thể lewy.

Sa sút trí tuệ mạch máu được coi là một trong những nguyên nhân phổ biến của chứng mất trí nhớ, (đứng thứ hai sau bệnh Alzheimer) chiếm khoảng 10% tổng số các trường hợp mất trí nhớ tuổi già.

Sa sút trí tuệ mạch có nguyên nhân là do đột quỵ

Phát hiện sớm để điều trị kịp thời

Các triệu chứng có thể rất khác nhau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các tổn thương mạch máu trong não và phụ thuộc vào giai đoạn bệnh. Tuy nhiên, mất trí nhớ và suy giảm khả năng nhận thức và tư duy là các triệu chứng chung nhất của bệnh.

Ngoài ra, đối với những khu vực tổn thương khác nhau ở trong não sẽ có sự khác biệt. Các triệu chứng của tình trạng sa sút trí tuệ mạch máu sẽ được rõ ràng nhất khi bệnh nhân trải qua một cơn đột quỵ nặng:

-         Lẫn lộn

-         Mất định hướng

-         Khó nói hoặc hiểu lời nói

-         Mất thị lực

Nếu bệnh nhân bị một cơn đột quỵ lớn thì khả năng phục hồi là rất nhỏ. Do đó, với những người có nguy cơ cao mắc bệnh suy giảm trí tuệ, bệnh nhân cần được điều trị kịp thời để ngăn chặn các tổn thương dẫn đến sa sút trí tuệ ngay từ khi phát hiện ra những cơn đột quỵ nhỏ. Nguyên nhân gây bệnh còn có lý do mắc bệnh đột quỵ, đái tháo đường và tăng huyết áp những bệnh nhân này cũng cần phải lưu ý để phòng ngừa sa sút trí tuệ mạch có thể xảy ra.

Tiểu Bắc H+

Thạch tùng răng cưa - Cây thuốc quý chữa bệnh Alzheimer - Ảnh 5Thực phẩm chức năng Hộ Trí Vương với thành phần chính là cao thạch tùng răng cưa kết hợp với các thành phần có lợi cho não như cao đinh lăng, cao natto, cao thiên ma, L-carnitine fumarate, sulbutiamine, boron có tác dụng tăng cường hoạt lực các chất trung gian dẫn truyền thần kinh, bảo vệ tế bào thần kinh trước nguy cơ tổn thương thoái hóa, tăng cường khả năng hoạt huyết nuôi dưỡng tế bào não.

Qua đó, Hộ Trí Vương giúp phục hồi chức năng của não bộ, hỗ trợ phục hồi trí nhớ và tăng cường khả năng ghi nhớ, giúp làm chậm lại và ngăn chặn mức độ tiến triển của bệnh suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng sử dụng ngôn ngữ hay vận dụng từ vựng.

Số điện thoại tư vấn: 04. 3555 1887 (trong giờ hành chính)

Giấy phép quảng cáo số 490/2015/XNQC - ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 *Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh