Mách bạn cách giúp giảm viêm họng tại nhà hiệu quả

Chữa viêm họng bằng phương pháp tự nhiên đơn giản

Nguyên nhân nào khiến viêm họng tái phát nhiều lần?

Viêm họng hạt có mủ và những điều có thể bạn chưa biết

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Bệnh viêm họng là gì?

Viêm họng là bệnh đường hô hấp phổ biến nhất. Đây là hiện tượng niêm mạc họng bị sưng đỏ, gây ra các triệu chứng như sốt, ho kèm đờm đặc, một số người cũng bị buồn nôn, đau tai, sưng hạch...

Theo thống kê, khoảng 80% trường hợp mắc viêm họng là do virus, chỉ có một số ít còn lại bị bệnh bởi vi khuẩn (viêm họng liên cầu khuẩn), nấm hoặc chất kích thích như ô nhiễm môi trường, hóa chất... gây ra.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia hô hấp đầu ngành, nguyên nhân sâu xa gây ra viêm họng là do hệ miễn dịch còn non yếu, sức đề kháng của niêm mạc họng kém, từ đó dễ bị tác động bởi các yếu tố trên, dẫn đến viêm nhiễm.

Các phương pháp chữa viêm họng tại nhà

Có thể thấy, viêm họng gây ra những triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, tìm hiểu về phương pháp điều trị tình trạng này là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bên cạnh điều trị bằng thuốc tây, một số người có xu hướng áp dụng các mẹo dân gian để chữa viêm họng. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Súc miệng bằng nước muối

Giảm đau họng bằng nước muối

Nước muối có công dụng sát khuẩn cao, vì vậy đây được xem là phương pháp thông dụng để làm sạch cổ họng. Súc miệng nước muối giúp loại bỏ mảng bám trong răng miệng và vi khuẩn ở thành họng, giúp tiêu viêm, giảm sưng, ngứa cổ họng. Do đó, súc miệng nước muối hàng ngày sẽ giúp giảm nhanh cảm giác đau rát, khó chịu trong vòm họng, cải thiện tình trạng viêm họng đáng kể.

Cách thực hiện: Bạn lấy một cốc nước ấm, thêm 1/2 muỗng cà phê muối vào khuấy đều và súc miệng hàng ngày.

Mật ong

Mật ong có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp hạn chế sự phát triển của các loại virus gây ra bệnh về hô hấp, bao gồm cả viêm họng.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong mật ong còn giúp tái tạo các phần niêm mạc đã bị tổn thương, phục hồi vết thương do viêm họng gây ra, giúp giảm đờm, kháng viêm, cải thiện các triệu chứng hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn trộn 2 muỗng canh mật ong vào một cốc nước ấm và uống ít nhất 5 lần mỗi ngày.

Trà hoa cúc                            

Trà hoa cúc có đặc tính chống viêm, làm se và chống oxy hóa. Một tách trà hoa cúc có thể làm dịu cổ họng, bớt đau rát suốt cả ngày.

Cách thực hiện: Thêm 1 muỗng canh trà hoa cúc vào cốc nước đun sôi và để ngâm 5 phút. Sau đó, dùng uống trong ngày.

Chanh

Chanh giúp ngăn ngừa viêm họng hiệu quả

Chanh tươi chứa acid citric có tác dụng làm loãng dịch đờm, chất nhầy, từ đó giảm đau rát ở cổ họng. Ngoài ra, chanh còn chứa vitamin C có khả năng giải độc, thanh nhiệt và tăng cường sức đề kháng. Khi hệ miễn dịch được cải thiện, có thể dễ dàng tiêu diệt virus và vi khuẩn gây tổn thương họng.

Cách thực hiện: Bạn pha 1 thìa cà phê nước cốt chanh với một cốc nước ấm và uống.

Baking soda

Súc miệng bằng baking soda trộn với nước muối có thể giảm viêm họng. Hỗn hợp này giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của nấm men.

Cách thực hiện: Bạn lấy 1/8 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê baking soda pha vào cốc nước ấm. Dùng hỗn hợp thu được súc miệng hàng ngày, lặp lại cách nhau ít nhất 3 giờ.

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp ưu việt hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm họng hiệu quả, an toàn

Ngoài cách khắc phục tình trạng viêm họng bằng các phương pháp tự nhiên ở trên, theo các chuyên gia, một phương pháp được chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng cho nhiều người - đó là sử dụng Sản phẩm nguồn gốc thảo dược. Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có vô số Sản phẩm thảo dược được quảng bá là có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm họng, giới chuyên gia cũng lưu ý các bậc phụ huynh nên sáng suốt lựa chọn Sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành, và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm được đơn vị uy tín sản xuất với công nghệ hiện đại, tiện sử dụng, được cấp phép bởi đơn vị chủ quản và trao tặng nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

Đối chiếu với thực tiễn, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cao rẻ quạt là một trong số rất ít Sản phẩm đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí này. Sản phẩm ra đời năm 2010, nổi bật với thành phần chính là cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% bệnh nhân viêm họng, viêm thanh quản...

Nhận thấy những ưu điểm nổi bật này, các nhà khoa học đã kết hợp rẻ quạt với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng đều là các dược liệu có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài ra, những thảo dược này cũng có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, giúp hỗ trợ cải thiện nhanh các triệu chứng của viêm họng như: Sốt ho, đau rát họng khản tiếng,...

Đồng thời, các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng còn có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc họng đang tổn thương hoặc suy yếu, phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Do đó, sản phẩm này là một công thức ưu việt, giúp cải thiện triệu chứng nhanh chóng và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Chính vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để viêm họng không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, giảm viêm thanh quản, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người trong việc phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích được 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng; Hơn nữa, Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước gọi): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364. Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé!
Website: https://tieukhietthanh.vn/
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng