Nguyên nhân nào khiến viêm họng tái phát nhiều lần?

Viêm họng dễ tái phát ở những người có hệ miễn dịch kém (ảnh minh họa)

Viêm họng hạt có mủ và những điều có thể bạn chưa biết

Viêm họng mạn tính, hay khô miệng đi khám ở đâu?

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Súc miệng bằng nước muối có giúp giảm đau họng, viêm họng?

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Hà Nội trả lời:
Chào bạn Tiến!
Họng là vị trí rất dễ bị tổn thương do các yếu tố nội, ngoại sinh khác nhau, điển hình như: Virus, vi khuẩn, nấm, khói bụi, chất độc hại,... 
Bạn có chia sẻ rằng, bản thân thường xuyên bị viêm họng. Điều này có thể được giải thích như sau: Viêm họng vốn hình thành khi hệ miễn dịch suy giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh tấn công. Trong khi đó, các yếu tố này rất đa dạng, dẫn đến bệnh dễ tái phát. Đặc biệt, chính việc sử dụng thuốc tây quá nhiều cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến hệ miễn dịch suy giảm. Nhất là việc “lạm dụng” kháng sinh có thể tiêu diệt cả những lợi khuẩn trong đường tiêu hoá và hệ thống hô hấp, khiến sức đề kháng suy giảm, từ đó viêm họng càng dễ tái phát hơn. 
Chính vì vậy, trước hết, bạn cần vệ sinh mũi họng hàng ngày bằng nước muối loãng để hạn chế sự xâm nhập của virus, vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ; Không sử dụng điều hoà ở nhiệt độ quá lạnh; Bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết; Đồng thời tập thể dục thường xuyên để nâng cao hệ miễn dịch. 
Song song với đó, bạn nên bổ sung thêm sản phẩm nguồn gốc thảo dược, có thành phần chính là rẻ quạt. Đây là dược liệu quý đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Cụ thể, đề tài nghiên cứu, tách chiết hợp chất tectorigenin và tectoridin trong thân, rễ rẻ quạt thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chứng minh được tính an toàn, tác dụng kháng viêm, giảm ho, trừ đờm của thảo dược này.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp cải thiện nhanh các triệu chứng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, ngăn ngừa viêm họng nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài. 
Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm được quảng cáo giúp cải thiện và phòng ngừa viêm họng, nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm lâu năm, chứa các thành phần được nghiên cứu kỹ lưỡng, được khẳng định qua các hội thảo khoa học cũng như nhiều người đã sử dụng tốt. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ rẻ quạt là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 
Do đó, hãy áp dụng một số biện pháp phòng ngừa như đã nêu ở trên và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo mộc như: rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan. Đây là sản phẩm đại diện cho xu hướng sử dụng thảo dược mà nhiều người đang tin tưởng lựa chọn hiện nay. Sản phẩm này dùng cho mọi trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Hotline tư vấn và đặt hàng (miễn cước): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364, Website: https://khantieng.vn/
Để tri ân quý khách hàng, Tiêu Khiết Thanh có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 1 hộp trị giá 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi