Mẹo dân gian giúp bé thông mũi ngay tức khắc

Bài thuốc dân gian trị chảy nước mũi ở trẻ không cần thuốc kháng sinh

Đâu là nguyên nhân khiến bé suốt ngày thò lò mũi xanh?

Có nên ấn huyệt Nghinh Hương để trị sổ mũi cho bé?

Chảy nước mũi có phải đã bị cảm lạnh?

Bí quyết của mẹ thông thái giảm nhanh sổ mũi cho con

Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu này có lợi cho những người bị nghẹt mũi, nhờ đặc tính kháng viêm và giúp thông mũi mát họng. Các mẹ chỉ cần nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu khuynh diệp vào trong một chiếc khăn tay sạch và cho bé hít mùi thơm vài lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu này trên gối của bé để giúp bé thông mũi khi đang ngủ.

Lưu ý: Chỉ áp dụng cho trẻ trên 2 tuổi và không bị dị ứng với tinh dầu.

Hơi ấm và ẩm

Khi bị ngạt mũi, điều quan trọng nhất là làm thế nào để dòng chất nhày chảy qua đường mũi của bé. Nước ấm có thể giúp ích rất nhiều trong vấn đề này. Nó sẽ giữ cho đường mũi ẩm và ngăn ngừa chúng khỏi bị khô. Mẹ cũng nên đầu tư một chiếc máy tạo độ ẩm đặt trong phòng bé.

Dấm táo

Trong dấm táo có chứa acid acetic giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển, làm loãng chất nhày qua đó giảm thiểu mũi bị tắc nghẽn. Ngoài ra, dấm táo còn có khả năng tăng cường miễn dịch cho bé. Mẹ chỉ cần trộn 2 thìa canh dấm táo và 1 thìa canh mật ong vào một cốc nước ấm rồi cho bé uống 2 - 3 lần/ngày. Uống liên tục trong vòng 1 tuần thì dừng.

Lưu ý: Chỉ áp dụng cho trẻ trên 3 tuổi.

Hạt tiêu đen

Nhờ hoạt tính kháng khuẩn, hạt tiêu đen là một phương pháp giảm hiệu quả các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên như: Ho, đau họng, chảy nước mũi... Đặc biệt, vị cay và tính ấm của hạt tiêu đen giúp lỏng đờm, gây hắt hơi, qua đó loại bỏ một lượng chất nhày và giảm nghẹt mũi.

Các mẹ chỉ cần rắc một chút hạt tiêu mới xay vào soup nóng và cho bé ăn. Hoặc trộn một chút bột hạt tiêu đen với vài giọt dầu vừng rồi massage vùng dưới lỗ mũi để giúp bé dễ thở hơn.

Lưu ý: Hạt tiêu đen chỉ an toàn khi sử dụng với một lượng vừa phải. Khi sử dụng với lượng lớn, hạt tiêu đen có thể gây một số tác dụng phụ trên cơ thể. Chỉ nên áp dụng cho bé trên 3 tuổi và có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Ngoài ra, các mẹ nên hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia sức khoẻ về loại thực phẩm chức năng phù hợp để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, đồng thời giúp mũi họng khoẻ trẻ lớn nhanh mà không cần dùng thuốc kháng sinh.

Biết Tuốt H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ