Đau họng trong ngày Tết: Thử ngay 5 cách này!

Cách tự nhiên chữa viêm họng vào ngày Tết

Mẹo chữa đau họng không cần dùng thuốc

Giảm khó tiêu, đau họng, ho và cảm lạnh chỉ bằng... nghệ

Đinh hương - Dược liệu tự nhiên chữa ho và đau họng

Video: 5 cách giảm đau họng, mùa lạnh này không lo nữa!

Đinh hương

Đinh hương còn được xem là một chất gây mê mạnh và hiệu quả. Nhai một miếng đinh hương có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng viêm họng. Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn của đinh hương cũng giúp bạn chống lại các vi khuẩn gây đau họng. Đinh hương còn là giải pháp giúp bạn có được hơi thở dễ chịu hơn.

Tỏi

Đây không phải là cách mà ai cũng thích áp dụng, nhất là trước khi họ đi làm việc, hoặc gặp gỡ ai đó. Tuy nhiên, loại gia vị luôn có trong bếp này lại có đặc tính kháng khuẩn cực mạnh, giúp làm dịu cổ họng nhanh chóng. Tốt nhất, bạn nên nhai một tép tỏi vào ban đêm và nhai một miếng đinh hương vào buổi sáng để loại bỏ dư vị của tỏi và làm giảm đau họng.

Gừng

Gừng không chỉ làm giảm đau cổ họng của bạn mà giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn chất nhờn trong cổ họng. Ngoài ra, gừng cũng có đặc tính kháng khuẩn, giúp chống lại các vi khuẩn Streptococcus (vi khuẩn gây ra bệnh nhiễm trùng cổ họng).

Kẹo đường phèn mishri

Loại kẹo này được làm từ đường phèn kết tinh đường và là một phương pháp làm dịu cổ họng hiệu quả. Các chuyên gia tin rằng, tình trạng đau họng dai dẳng có thể sẽ thuyên giảm một cách hiệu quả bằng cách ăn một miếng kẹo đường phèn.

Cam thảo

Đây là loại thảo mộc được biết đến với đặc tính làm dịu cổ họng hiệu quả. Nhai một miếng cam thảo nhỏ sẽ giúp làm giảm đau họng hiệu quả. Bạn cũng có thể kết hợp cam thảo với mật ong để làm tăng đặc tính kháng khuẩn của loại thảo mộc này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng