Cách tự nhiên giúp phục hồi mái tóc bị hư tổn

Cách tự nhiên để phục hồi mái tóc bị hư tổn ngay tại nhà

Video: Làm gì để mái tóc vẫn chắc khỏe khi đi bơi nhiều?

6 loại hạt giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng

Chăm sóc mái tóc bằng những nguyên liệu tự nhiên

Video: Làm gì để mái tóc luôn khỏe đẹp trong mùa Hè?

Nha đam

Khi nói về khả năng giữ ẩm và phục hồi mái tóc bị hư tổn thì nha đam đứng số 1. Nha đam giúp bổ sung độ ẩm cho mái tóc của bạn, giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Bạn chỉ cần trộn 3 thìa gel nha đam với 1 thìa mật ong rồi thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc của mình. Dùng mũ chụp để ủ tóc trong khoảng 1 giờ trước khi gội sạch. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi mái tóc bị hư tổn.

Chuối + bơ

Sự kết hợp của 2 thành phần này là cách tuyệt vời để bạn sớm phục hồi mái tóc bị hư tổn của mình. Sau khi áp dụng, mái tóc của bạn sẽ trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 quả chuối chín rồi trộn đều với 1 quả bơ chín sau đó thêm vào khoảng 5 - 6 giọt dầu mầm lúa mì. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc và giữ nguyên trong khoảng 3 phút trước khi gội sạch đầu. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để sớm phục hồi mái tóc.

Dầu olive

Không chỉ được sử dụng để chăm sóc da, dầu olive cũng là một trong những thành phần tự nhiên rất có lợi cho mái tóc của bạn. Nó giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc bị hư tổn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần chích 3 viên nang vitamin E rồi trộn với nửa chén dầu olive. Làm ấm hỗn hợp này trước khi thoa đều lên mái tóc và da đầu. Dùng mũ tắm để ủ tóc với hỗn hợp này trong khoảng 20 - 25 phút trước khi gội sạch. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực trên mái tóc của mình.

Lòng đỏ trứng + dầu olive

Sự kết hợp này cũng là một cách giúp bạn phục hồi mái tóc bị hư tổn hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều 1 lòng đỏ trứng với 3 thìa dầu olive và 1 thìa mật ong nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên tóc và giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút trước khi gội sạch. Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi tuần 1 lần.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp