Các bài tập giúp cải thiện khả năng tình dục

Thể chất dẻo dai và tâm lý vững vàng là 2 yếu tố quyết định tới khả năng tình dục

5 cách giúp cải thiện ham muốn nữ

Vì đâu mà mới còn trẻ, nam giới đã bị suy giảm testosterone?

Cách gia tăng testosterone dễ dàng cho nam giới

Bí mật thời kỳ mãn kinh, nội tiết tố nữ và chuyện tình dục

Các bài tập aerobic

Theo nghiên cứu của ĐH California (Hoa Kỳ), các bài tập aerobic giúp gia tăng mức độ tự tin, ham muốn tình dục và những cảm xúc hạnh phúc trong ái ân. Đó là nhờ chúng kích thích não bộ tăng tiết endorphins khiến bạn phấn khích, cải thiện độ dẻo dai của cơ thể, bổ sung lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục để ngăn ngừa rối loạn cương dương ở nam và phòng tránh tình trạng khô âm đạo ở nữ. Bạn nên tham gia một lớp aerobic để được chỉ dẫn cụ thể về các động tác và việc tập luyện cùng với mọi người sẽ làm cho bạn có nhiều động lực để tập luyện một cách đều đặn.   

Kegels

Những bài tập giúp tăng cường cơ sàn chậu có thể làm gia tăng khoái cảm trong “chuyện ấy”. Với phụ nữ, kegels giúp thắt chặt các cơ âm đạo bị lỏng do suy giảm estrogen và là một biện pháp hiệu quả để khắc phục xuất tinh sớm ở phái mạnh. Mới đầu, bạn có thể tập luyện bằng cách ngưng - nhả dòng chảy của nước tiểu. Trong bài tập này, điều quan trọng là cần giữ cho vùng bụng, mông, đùi được thoải mái và luôn hít thở thật đều.

Yoga

Các bài tập đòi hỏi tính linh hoạt và sự mềm dẻo của các bộ phận trên cơ thể trong bộ môn yoga sẽ giúp bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong phòng ngủ nhờ gia tăng phạm vi chuyển động. Nó cũng giúp cải thiện lưu lượng máu chảy đều khắp cơ thể và là một biện pháp hữu hiệu trong việc ngăn chặn những tác động tiêu cực của tâm lý tới vấn đề sinh hoạt tình dục.

Bài tập nâng xương chậu

Nếu không có thời gian để tập yoga, bạn có thể áp dụng bài tập nâng xương chậu. Thực tế cho thấy, bài tập nâng xương chậu có thể giúp gia tăng kích thích tình dục và mức độ thỏa mãn. Cách thực hiện bài tập như sau: Bạn bắt đầu với tư thế nằm ngửa, lòng bàn chân chạm sàn, đầu gối uốn cong. Hai tay đặt chắc lên sàn để cố định vị trí, từ từ nâng mông lên cao. Cố gắng để lưng thẳng, giữ trong một vài giây và dần hạ mông xuống. Lặp lại nhiều lần.

M. Hiếu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn