Cách gia tăng testosterone dễ dàng cho nam giới

Sức khỏe tình dục của nam giới sẽ bị ảnh hưởng nếu testosterone bị suy giảm

Testosterone cũng cải thiện ham muốn ở nữ giới

6 cảnh báo lạ lùng của cơ thể về suy giảm testosterone

Triệu chứng của suy giảm testosterone là gì?

Pilates: Giảm eo, tăng kích thích tình dục

Sang đến tuổi 30, nồng độ testosterone nam giới bắt đầu giảm dần. Đáng lưu ý, bên cạnh sự suy giảm testosterone do quá trình lão hóa, testosterone thấp đột biến do yếu tố tâm lý và bệnh lý có thể tàn phá cuộc sống hạnh phúc của một người đàn ông do gây một loạt các triệu chứng như mệt mỏi, trầm cảm, mất ham muốn, rối loạn chức năng cương dương và giảm khối lượng các cơ bắp.

Hiện nay, liệu pháp thay thế testosterone (TRT) đang được rất nhiều nam giới ưu chuộng. Sở dĩ như vậy vì liệu pháp này cải thiện hiệu quả các triệu chứng do suy giảm testosterone và đưa nó trở về mức bình thường.

Thế nhưng, nam giới cũng phải biết rằng, liệu pháp thay thế testosterone có thể đi kèm với những rủi ro nghiêm trọng nên biện pháp chỉ được áp dụng khi bác sỹ thấy rằng nó là hoàn toàn phù hợp với tình trạng triệu chứng mà bản thân người bệnh đang có.

Mặt khác, trong khi chờ đợi các bước kiểm tra xem liệu pháp có phù hợp với bạn từ phía bác sỹ hay không, bạn có thể tìm kiếm các giải pháp tăng tiết testosterone đơn giản mà không cần sự can thiệp của biện pháp y tế. Đó là:

Tập thể dục với phương pháp HIIT. Tập thể dục là một phần quan trọng của lối sống lành mạnh. Đặc biệt, testosterone sẽ được sản sinh nhiều hơn nếu nam giới tham gia vào phương pháp tập luyện HIIT, là phương pháp tập luyện với cường độ cao và ngắt quãng.

Tập thể dục là một phần quan trọng của lối sống lành mạnh

Các bài tập mà bạn có thể áp dụng phương pháp HIIT là chạy nhanh, leo núi, nhảy dây, hoặc nâng cao đầu gối hết cỡ từ 30 – 60 giây.  Sau đó, hãy dành 60 – 90 giây để thực hiện các bài tập phục hồi tích cực như đi bộ tại chỗ hoặc nâng tạ nhẹ. Lặp lại quá trình này từ 5 - 6 lần.

Giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy, thừa cân tác động tiêu cực tới việc sản xuất hormone của cơ thể. Thực hiện đều đặn các bài tập áp dụng phương pháp HIIT kể trên giúp đốt cháy calorie trong thời gian ngắn để gia tăng hiệu quả giảm cân của bạn. Bên cạnh việc tập luyện, nam giớ cũng cần hạn chế ăn tinh bột, tăng cường ăn rau củ quả và hạn chế uống rượu, bia.

Ăn thức ăn có nhiều chất kẽm. Kẽm giúp tăng tiết testosterone và là khoáng chất không thể thiếu đối với sức khỏe tình dục phái mạnh. Do đó các loại thực phẩm có nhiều chất kẽm như hàu, hạt bí ngô, lạc, cua, thịt cừu và thịt bò là không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của bạn.

Sử dụng thực phẩm chức năng: Từ lâu, con người đã sử dụng thảo dược như Ba kích, Bạch tật lê, Nhân sâm, Kỳ tử… để cải thiện các triệu chứng do suy giảm testosterone. Ngày nay với công nghệ kỹ thuật hiện đại, những thảo dược quý đã được chiết xuất dưới dạng viên uống thực phẩm chức năng nhằm tạo sự thuận tiện và nâng cao hiệu quả tác dụng tăng tiết testosterone cho người dùng. Bạn có thể tham khảo một vài dòng sản phẩm có thương hiệu và nên mua ở các quầy thuốc/cửa hàng có uy tín.

M. Hiếu H+

TPCN Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên
TPCN Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn