Cam thảo có thể "giết chết" ham muốn tình dục của bạn

Nam giới sử dụng cam thảo có thể gây ảnh hưởng tới ham muốn tình dục

Đang bị giảm ham muốn tình dục? Hãy tránh xa những thực phẩm này!

Video: Nên ăn gì khi bị giảm ham muốn tình dục?

Tập thể dục - Giải pháp cải thiện ham muốn tình dục tự nhiên

Tình dục và giấc ngủ - mối liên quan không thể tách rời

Vì sao cam thảo lại ảnh hưởng tới ham muốn tình dục?

Tình dục và ham muốn tình dục ở cả nam và nữ do hormone giới tính kiểm soát, đặc biệt là estrogen và testosterone. Cả 2 loại hormone này đều được kích thích thông vùng dưới đồi và tuyến yên. Theo đó, khi mức hormone này bị giảm xuống, vùng dưới đồi và tuyến yên sẽ cảm nhận được và gửi các tín hiệu tới tinh hoàn hoặc buồng trứng để thúc đẩy quá trình sản xuất

Tuy nhiên, trong cam thảo lại có chứa acid glycyrrhizic - hoạt chất tạo nên công dụng chính của loại thảo mộc này, có khả năng điều chỉnh nồng độ cortisol trong cơ thể và gây ra những tác động đáng kể tới các hormone giới tính. 

Bằng chứng khoa học

Nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ) đã ghi nhận rằng, acid glycyrrhizic có thể gây ức chế hoạt động của cortisol trong gan, khiến nồng độ hormone steroid trong huyết thanh tăng cao. Điều này có thể tác động đến ham muốn tình dục bằng cách làm giảm sự nhạy cảm của testosterone lên tuyến yên và làm gián đoạn quá trình sản xuất testosterone.

Để cải thiện ham muốn tình dục, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng tăng cường testosterone

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y học New England năm 1999 cũng phát hiện ra rằng, những người thường xuyên sử dụng cam thảo thường được phát hiện có nồng độ testosterone bị suy giảm đáng kể.

Ngoài ra, nghiên cứu sâu hơn còn cho thấy, những người dùng khoảng 240 - 525mg cam thảo có thể làm giảm tới 1/3 nồng độ testosterone so với những người không dùng. Các nhà khoa học tin rằng, điều này có liên quan đến sự ức chế của enzyme dehydrogenase 17beta-hydroxysteroid - chịu trách nhiệm sản sinh testosterone.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn