Tình dục và giấc ngủ - mối liên quan không thể tách rời

Giấc ngủ ngon có thể giúp cải thiện đời sống tình dục ở cả nam và nữ

5 lợi ích của vitamin B12 đối với tình dục ở nam giới

Soi khả năng "giường chiếu" của các cung hoàng đạo

3 chất bổ sung giúp cải thiện đời sống tình dục của nam giới

5 kiểu ăn uống có thể dập tắt ham muốn tình dục của quý ông

Mối quan hệ giữa giấc ngủ và tình dục ở phụ nữ

Phụ nữ thường gặp nhiều vấn đề về giấc ngủ hơn đàn ông. Ngủ kém kéo theo ham muốn tình dục thấp. Đáng chú ý hơn là, quá mệt mỏi vì tình dục là một nguyên nhân hàng đầu khiến chị em bị suy giảm ham muốn. Trong khi đó, ngủ ngon giấc lại có thể giúp làm tăng ham muốn tình dục.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những phụ nữ có giấc ngủ ngon vào đêm hôm trước sẽ có nhiều mối quan tâm đến tình dục hơn vào ngày hôm sau so với những người bị mất ngủ. Cụ thể, chỉ cần 1 giờ để ngủ cũng có thể tăng tới 14% cơ hội quan hệ tình dục vào ngày hôm sau.

Đặc biệt, với phụ nữ mãn kinh, giấc ngủ và tình dục có mối quan hệ khăng khít hơn cả.

Ngoài ra, giấc ngủ và các vấn đề tình dục cũng rất phổ biến ở phụ nữ sau sinh. Các bà mẹ mới sinh con thường ít có thể ngủ ngon giấc do phải chăm sóc bé vào ban đêm và những căng thẳng khác liên quan tới công việc gia đình.

Trên thực tế, có nhiều bằng chứng cho thấy, căng thẳng và chất lượng giấc ngủ gây ảnh hưởng tiêu cực tới tình dục ở phụ nữ nhiều hơn là nam giới. Trong đó, những vấn đề về nội tiết có thể là nguyên nhân chính.

Các chuyên gia y tế nói rằng, thiếu ngủ và căng thẳng có thể kích thích cơ thể giải phóng ra cortisol - hormone này có khả năng làm giảm testosterol, một hormone đóng vai trò quan trọng trong tình dục ở cả nam và nữ.

Mối quan hệ giữa giấc ngủ và tình dục ở nam giới

Mặc dù, thiếu ngủ và căng thẳng dường như ảnh hưởng đến hoạt động tình dục ở phụ nữ nhiều hơn nam giới, tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy thiếu ngủ sẽ làm giảm nghiêm trọng mức testosterone và ảnh hưởng tới đời sống tình dục của nam giới.

Một nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng, nam giới bị ngưng thở khi ngủ - một dạng rối loạn giấc ngủ có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới rối loạn chức năng cương dương và giảm chất lượng tình dục.

Ảnh hưởng của tình dục đối với giấc ngủ 

Giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến tình dục và ngược lại, tình dục cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo ông Ian Kerner - chuyên gia về tình dục người Mỹ, "lười" quan hệ tình dục có thể gây ra chứng chán nản và khó chịu. Theo đó, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cực khoái trong tình dục có thể giúp làm giảm hàm lượng hormone căng thẳng cortisol và thúc đẩy oxytocin - "hormone tình yêu", không chỉ có tác dụng làm tăng cảm xúc mà còn giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Để cải thiện ham muốn và chất lượng tình dục ở nam giới, các quý ông có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp tăng cường testosterol

Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng, tình dục thậm chí có thể có những tác động lớn đối với giấc ngủ. Cụ thể, đối với phụ nữ, cực khoái làm tăng estrogen, dẫn tới giấc ngủ được sâu hơn. Trong khi đó, ở nam giới, một hormone có tên là prolactin lại được tiết ra sau khi cực khoái dẫn tới buồn ngủ.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn