Inforgraphic: Cẩn trọng với quảng cáo thổi phổng công dụng thực phẩm

Thực phẩm chức năng nếu "Hiểu đúng - Dùng đúng" thì rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, cần phải cần trọng trước những quảng cáo thôi phồng công dụng

Bát nháo trong quảng cáo TPCN: Không chỉ là vi phạm về đạo đức!

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra dấu hiệu vi phạm quảng cáo Kẹo rau củ Kera

Cảnh báo TPBVSK An Tâm Đường vi phạm về quảng cáo

Lợi dụng chức danh nghề nghiệp quảng cáo “thổi phồng” về TPCN là hành vi không thể chấp nhận!

Trong cuộc sống hiện đại, thực phẩm chức năng ngày càng được ưa chuộng như một giải pháp hỗ trợ sức khỏe. Mặc dù chúng có thể đóng vai trò nhất định trong việc duy trì và nâng cao thể trạng, nhưng cần nhấn mạnh rằng thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không thể thay thế các phương pháp điều trị y tế chuyên biệt. Do đó, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức khoa học về bản chất của sản phẩm, đồng thời thận trọng trước những thông tin quảng cáo không chính xác hoặc phóng đại về công dụng.

Quang cao thoi phong-01 (1)
 

Về lĩnh vực quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, tại buổi Tọa đàm “Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng” diễn ra vào sáng ngày 29/5/2024, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã công bố bản Quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng, ban hành theo Quyết định 17/QĐ-VAFF ngày 10/5/2024. Quy chế gồm 5 chương, 16 điều, chỉ ra cụ thể những hành vi được coi là vi phạm trong quảng cáo TPCN, nêu rõ những chuẩn mực đạo đức trong quảng cáo và các biện pháp hạn chế vi phạm đạo đức quảng cáo.

Xem CHI TIẾT BẢN QUY CHẾ tại đây: https://suckhoecong.vn/cac-an-pham-khac-so-quyet-dinh---ban-hanh-quy-che-dao-duc-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-baogiay229.html

 
Hà Chi (Theo VFA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin