Những căn bệnh “rình rập” bé yêu ngày nắng nóng

Thời tiết nóng cũng là thời điểm nhiều căn bệnh ghé thăm trẻ

Trẻ bị rôm sảy phải làm sao?

Thuốc chống sốt rét kháng thuốc

Say nắng ở trẻ: Chớ coi thường!

Cảnh giác với say nắng mùa hè

Bệnh sốt rét

Thời tiết nóng nực là một trong những điều kiện thuận lợi cho những loài côn trùng gây hại phát triển. Muỗi là một trong số những côn trùng đáng sợ đó. Chỉ với một vết chích nhỏ là bé của bạn có nguy cơ bị nhiễm sốt rét.

Cách tốt nhất là bạn hãy trang bị phương pháp diệt muỗi hiệu quả như bẫy muỗi, vệ sinh nhà sạch sẽ, hoặc trồng cây đuổi muỗi. Việc bôi kem chống muỗi trong ngày hè không phải giải pháp tối ưu bởi sự hiếu động của trẻ dễ khiến những lớp kem trôi đi do mồ hôi.

Ngoài muối, những loại côn trùng khác như bọ ve, bọ chét cũng có thể gây tổn thương cho bé.

Mụn nhọt, rôm sảy

Thời tiết nóng cũng là mùa của rất nhiều những thực phẩm “nóng”. Đặc biệt, những loại thực phẩm này bé rất thích ăn. Nếu không kiếm soát lượng thực phẩm này cho bé, bé rất dễ bị rôm sảy.

Bên cạnh đó, việc vui chơi nhiều sẽ khiến các lỗ chân lông trên da bé mở rộng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm trên da. Để phòng tránh, cách tốt nhất là giữ gìn vệ sinh cho bé thật tốt đồng thời tránh xa những khu vực ô nhiễm.

Say nắng

Dịp nghỉ hè luôn là thời điểm bé yêu thích nhất trong năm bởi không phải học và được vui chơi thỏa thích. Do đó, trẻ có xu hướng uống ít nước và mất cảm giác ngon miệng. Điều này dẫn tới tình trạng mất nước và yếu mệt, sốt.

Nôn, buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi và chuột rút là các triệu chứng của say nắng ở trẻ bạn cần nhận biết nhanh chóng. Điều trị sớm có thể giúp trẻ tránh được hậu quả.

Bệnh liên quan đến nước

Việc trẻ vui chơi trong hè khiến bạn rất khó kiểm soát được việc ăn uống của trẻ. Do đó, trẻ có nguy cơ cao ăn phải các thực phẩm nhiễm khuẩn, gây nên các bệnh như vàng da, thương hàn, kiết lỵ, dịch tả…

Chúng ta không thể bảo vệ trẻ hoàn toàn nhưng có thể giáo dục chúng về nguy cơ sức khỏe từ việc ăn uống ở các hàng quán vỉa hè.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ