Căng thẳng, stress không còn nhờ những thực phẩm này

Cá hồi, quả hạch, nấm, hạt vừng, hạt diêm mạch... có thể giúp giảm căng thẳng, stress

5 loại thực phẩm giảm căng thẳng, giúp lấy lại cân bằng trao đổi chất

Ăn gì để giảm căng thẳng tự nhiên?

5 loại thực phẩm giảm căng thẳng

Infographic: 10 phương pháp giải tỏa stress hiệu quả bất ngờ

Cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, các chất béo không bão hòa đa và là nguồn protein lành mạnh cho cơ thể, giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim. Bên cạnh đó, acid béo trong thịt cá còn có thể ngăn ngừa sự gia tăng nồng độ hormone stress và làm tăng hormone dopamine - loại hormone “hạnh phúc”, khi nó được giải phóng, bạn sẽ có cảm giác hưng phấn, thích thú, tràn đầy cảm hứng giúp tâm trạng luôn vui vẻ.

Chocolate đen

Chocolate đen có thể giảm căng thẳng thế nào?

Ăn chocolate đen có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress. Điều này do chocolate đen giúp não bộ sản sinh anandamide - chất dẫn truyền thần kinh có thể tạm xóa bỏ cảm giác lo âu, bực bội. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra khuyến nghị bạn nên dùng 20 - 30 gr chocolate đen mỗi ngày.

Quả bơ

Bơ được biết đến với nhiều lợi ích đối với sức khỏe, từ bảo vệ tim mạch đến hỗ trợ tiêu hóa. Điều đáng ngạc nhiên khi biết loại quả này có thể thúc đẩy tâm trạng tuyệt vời hơn. Bơ giúp cân bằng hormone tự nhiên, đảm bảo cho não của bạn tiết ra các chất hóa học phù hợp khiến bạn luôn vui vẻ.

Nho

Các flavonoid có trong nho là chất chống oxy hóa và chống viêm cực mạnh với cơ chế có lợi cho não bộ từ đó cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm.

Quả hạch

Quả hạch mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cải thiện tâm trạng rất tốt

Các loại quả hạch như óc chó, hạnh nhân, hồ trăn… chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp bạn luôn tươi cười. Chúng chứa nhiều serotonin, một chất hóa học mang lại cảm giác dễ chịu cho người bị trầm cảm hay áp lực do công việc.

Hạt vừng

Acid amin có trong hạt mè làm tăng mức dopamine của não, giúp bạn nạp đầu năng lượng, cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Nấm

Nấm chứa các vitamin thiết yếu như vitamin B6 tác động đến việc sản xuất serotonin và chất dẫn truyền thần kinh. Loại vitamin lành mạnh này có liên quan đến việc mang lại tâm trạng tích cực, giúp giảm căng thẳng một cách tự nhiên.

Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch có tác dụng rất tốt với người thường xuyên căng thẳng

Loại hạt này được xem là nguồn hoàn chỉnh của protein, folate, magne, phốt pho và mangan. Những khoáng chất này được biết đến giúp tăng cường năng lượng tích cực hiệu quả.

Atiso

Khi kể đến thực phẩm chứa nguồn chất xơ dồi dào thì không thể bỏ qua atiso. Đặc biệt, loại hoa này rất giàu loại chất xơ nuôi các vi khuẩn thân thiện trong đường ruột có tên là prebiotic. Các nghiên cứu cho thấy atiso có thể giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi tích cực.

Trứng

Trứng thường được gọi là vitamin tổng hợp thiên nhiên vì hồ sơ dinh dưỡng ấn tượng của loại thực phẩm này. Đặc biệt, trong trứng giàu choline, một chất đã được chứng minh đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe não bộ và có khả năng chống lại căng thẳng.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp