Nhóm lừa đảo bán thuốc rởm 'tấn công' Thanh Hóa

Thuốc rởm được bày bán công khai

Nhập thuốc rởm, 5 công ty bị xử phạt nặng

Dược liệu Việt Nam, thuốc thật 'đi', thuốc rởm 'về'

BV Việt Đức bị yêu cầu giải trình vì phát ngôn "thuốc rẻ, chất lượng kém"

Hà Nội: Một công ty đổ hàng chục nghìn hộp thuốc ra đồng

Thực tế, đây là thuốc nam gồm hạt dành dành, mía voi rang khô, trộn lẫn với nhau, nhưng không có tác dụng chữa bệnh hay diệt côn trùng, khiến nhiều người tiền mất, tật mang.

Nhóm lừa đảo này hoạt động rất chuyên nghiệp và được phân công mỗi người một nhiệm vụ cụ thể. Nếu phát hiện phụ nữ trung tuổi nào bị bệnh nám mặt, đau mắt… sẽ có một người trong nhóm tìm cách tạo tình huống va chạm để làm quen, sau đó nói về bệnh của người phụ nữ và chỉ chỗ có thầy thuốc giỏi trị bệnh này. Ngay sau đó cũng có một người khác trong nhóm tạo tình huống tình cờ nghe được câu chuyện giữa 2 người và hùa theo rằng thầy thuốc đó rất giỏi, đã chữa khỏi bệnh cho mình và giá chỉ mất 2 triệu đồng. Khi thấy con mồi đã cắn câu, chúng sẽ dẫn người phụ nữ đi mua thuốc rồi sau đó cả nhóm sẽ cao chạy xa bay.

Các đối tượng thường tập trung nơi đông người để hành nghề

Trước thực trang trên, công an thành phố Thanh Hóa đã nhiều lần theo dõi, bắt và xử phạt hành chính đối với Phạm Việt Hùng (52 tuổi, trú ở phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định) và khởi tố hình sự về tội lừa đảo đối với Hà Thị Tình (cũng trú tại thành phố Nam Định). Sau khi lừa đảo thành công một số vụ, chúng thường tắt máy điện thoai, không liên lạc với nhau và phải đến 2-3 tháng sau mới xuất hiện trở lại và tiếp tục hành vi lửa đảo. 

Hiện công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, phá đường dây lừa đảo này, đồng thời khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, nếu bị lừa đảo hoặc phát hiện các đối tượng này cần báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn