Vợ mạnh tay - chồng dễ "cạch"

Gãy “thằng nhỏ” là tai nạn không hề hiếm gặp với phái mạnh

“Ấy” em đi!

“Cô bé” to hơn vì "yêu" nhiều?

“Sung” hơn chỉ trong… 1 phút!?

Chuyện ấy: Không... nhịn được nữa!

Chỉ "sướng" khi bị hành hạ!?

Gãy "súng" vì... anh nằm dưới

Anh Trần Văn N. (28 tuổi, Hòa Bình) không thể nào quên cái ngày nhớ đời đó. Số là trước đó, vợ anh N. thường xuyên cằn nhằn về việc anh không chịu đổi mới chuyện gối chăn, khi làm “chuyện ấy” mà chỉ qua loa đại khái cho xong chuyện. Thấy vợ nói cũng có lý vì nếu thiếu hương vị cảm xúc tình dục thì đời sống vợ chồng sẽ tẻ nhạt đi rất nhiều.

Một phần cũng muốn làm vợ vui và mình cũng có thêm những cảm giác mới lạ, anh đề nghị mình là người “nằm dưới” và tùy nghi cho vợ điều khiển cuộc giao ban. Đang sung sướng thì giữa hiệp anh N. kêu to một tiếng, vợ anh thoảng thốt bật đèn thì cả hai vợ chồng phát hiện “thằng nhỏ” đang chảy máu, sưng to và chuyển màu bầm tím. Vội vàng đến bệnh viện thì anh được bác sỹ cho biết, do vợ chồng anh “yêu” quá mạnh tay khiến dương vật bị gãy.            

Theo BS. Nguyễn Thành Như – Bệnh viện Bình Dân, “thằng nhỏ” bị gãy là một trong những tai nạn có thể gặp ở nam giới mỗi khi vào cuộc, nhất là ở những người trẻ tuổi, là đối tượng ưa tìm tòi, khám phá, thay đổi các tư thế, kỹ thuật khi quan hệ tình dục. Dương vật chỉ bị gãy khi nó đang ở trạng thái cương cứng, không thể bị gãy nếu nó đang trong trạng thái nghỉ như một số bệnh nhân thường không khai thật do mắc cỡ.

Dương vật được cấu tạo chủ yếu bởi hai ống (gọi là thể hang). Một ống là một bao xơ bên trong có chứa máu. Khi máu được bơm tới thể hang làm ống căng đầy và từ đó dương vật sẽ cương cứng được. Khi máu chảy đi khỏi ống thì ống xẹp xuống, nên dương vật hết cương, xìu. Khi “cậu nhỏ” đang cương thẳng đột ngột bị bẻ gập bởi các tác động bên ngoài thì bao xơ của ống có thể bị rách mà biểu hiện là gây đau, do máu thoát qua chỗ rách của bao, nên dương vật ngay lập tức mềm đi, sưng to, tím tái.

"Cậu nhỏ” đang cương thẳng mà đột ngột bị bẻ gập là nguyên nhân gây ra tình trạng bị gãy  

Cần lưu ý đến tâm lý người chồng

BS. Nguyễn Thành Như cho biết, nam giới bị gãy dương vật không hề hiếm, ngoài nguyên nhân chủ yếu là do muốn thử cảm giác mới lạ khi quan hệ tình dục thì cũng có những trường hợp xảy ra do bệnh nhân có thói quen bẻ “của quý” khi thủ dâm. Đôi khi cũng có trường hợp các cậu bé vị thành niên, sáng ngủ dậy dương vật cương to - hiện tương sinh lý rất bình thường - làm các em bối rối, mắc cỡ nếu sống ở nhà đông người hay ở ký túc xá… Các em dùng tay bẻ dương vật sang một bên (giống như bẽ khớp ngón tay). Khi bẻ nghe một tiếng "cốc" và dương vật xìu xuống, việc đó lặp đi lặp lại và thế là đâm ra... gãy thật.

Bệnh nhân thường vào viện ngay sau tai nạn do đau và sợ hãi khi nhìn thấy dương vật sưng to, tím và bị quẹo. Tuy nhiên, ông cho biết dương vật bị gãy nhưng bệnh nhân vẫn đi tiểu được khá dễ dàng do thể xốp không bị tổn thương. Thế nhưng vì đây là căn bệnh tế nhị nên nam giới cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, nhiều người lo sợ dương vật không "dùng" được nữa, thậm chí có người bị lãnh cảm hoặc sợ quan hệ tình dục.

Nếu phái mạnh chẳng may gặp phải tình trạng khó nói này, cần phải đến bệnh viện ngay để được các bác sỹ lấy bỏ máu tụ và khâu lại chỗ rách. Sau mổ dương vật sẽ trở lại bình thường, không để lại di chứng gì về tiểu tiện hay chuyện con cái.

BS. Nguyễn Thành Như khuyến cáo, không cần cho thuốc giảm đau, không đắp đá lạnh (để cầm máu) hoặc đắp nước ấm (để làm tan máu) hoặc băng ép dương vật và cũng không đặt thông niệu đạo tại chỗ khi thể xốp bình thường.

Nếu không được điều trị kịp thời, tổn thương có thể cũng tự hết sau nhiều ngày hoặc nhiều tuần lễ, dương vật sẽ hết tím, hết sưng to nhưng sẽ bị cong hoặc gập góc nặng nề, rối loạn chế độ cương dương… ảnh hưởng đến việc giao hợp. Nếu gãy dương vật mà không điều trị, biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Những ổ máu tụ tím bầm xuất hiện ngay sau chấn thương sẽ tạo thành sẹo ở dương vật mà tổ chức xơ sẹo ở dương vật điều trị rất khó. Vì vậy nam giới cần phải loại bỏ tâm lý ngại ngùng, người vợ cần an ủi, động viên khích lệ phái mạnh đi khám để được chữa trị nhanh nhất có thể.

“Tại Bệnh viện Bình Dân, hàng năm có khoảng 20 trường hợp gãy dương vật nhập viện. Tất cả đều được mổ khẩn lấy máu tụ và khâu lại bao thể hang. Một thời gian sau mổ, dương vật không bị hư hại, biến dạng, tiểu tiện và sinh hoạt tình dục, chuyện có con cái đều không bị ảnh hưởng nên phái mạnh có thể yên tâm nếu chẳng may gặp phải tình trạng khó nói này”, BS. Nguyễn Thành Như cho hay.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn