Chuyện ấy: Không... nhịn được nữa!

Người nghiện sex thường xuyên bị ám ảnh trong chuyện quan hệ tình dục

“Ấy” thế nào là “đủ”?

“Sướng”... là gì?

Co thắt âm đạo - Nỗi ám ảnh phòng the!

Đứt dây thắng - Tai nạn phòng the thường gặp

Đổi gió khi "yêu" – Coi chừng rước họa!

Anh ơi… nữa đi!

 “Chuyện ấy” luôn thường trực trong đầu

Chị Phan Thị Kim D. (45 tuổi, Hà Nội) là một người phụ nữ đa tài, xinh đẹp, nếu nhìn bên ngoài, không ai nghĩ người phụ nữ này đã từng trải qua 2 đời chồng và đã có một con. Người ngoài nhìn vào thì cứ nghĩ, chị lận đận trong đường tình duyên chứ nào đâu có biết, 2 chồng trước của chị không chịu nổi, bỏ chị vì... chị có nhu cầu sinh lý quá.

Chị Kim D. chia sẻ, mỗi ngày tối thiểu phải làm “chuyện ấy” một lần, hôm nào thời gian rảnh rỗi, không phải làm việc thì yêu của chị với chồng là hai, ba lần. “Thật sự là mình không thể chịu được, nếu không làm, cơ thể sẽ bứt rứt, khó chịu, không thể nào yên”, chị D. tâm sự. Chị cho hay, chị rất khổ tâm bởi ham muốn quá cao của mình, chính vì nó mà chị đã đánh mất hạnh phúc, gia đình tan nát bởi chồng không thể phục vụ đủ “chuyện ấy”.

Hiện tại, tình yêu đối với chị mà nói thực chất chỉ là giải tỏa sinh lý, chị thường tìm đến những cậu trai trẻ “đói” tiền, để họ phục vụ, yêu chiều mình. Trong điện thoại, chị có hàng chục số, để khi nào có nhu cầu thì alo, giải tỏa sự thèm khát giường chiếu đang hừng hực trên người.

Cũng gặp phải tình cảnh trớ trêu, anh Lê Đức H. (24 tuổi, Nam Định) chia sẻ với một bác sỹ tại phòng khám nam khoa, làm thế nào để có thể thôi nghĩ về vấn đề tình dục. Từ khi dậy thì, anh H. luôn bị những hình ảnh về “chuyện ấy” xâm chiếm. Những năm tháng học sinh, H. chọn cách “tự sướng” để thỏa mãn bản thân, còn khi trưởng thành, “bóc bánh trả tiền” với anh đã là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Anh H. tâm sự: “Giờ mình vẫn chưa có việc làm, “nhàn cư vi bất thiện”, dù đã cố gắng loại bỏ những hình ảnh ấy trong đầu nhưng không thành công, càng không nghĩ đến nó, mình lại càng khó chịu, cái "chuyện ấy" giống như đã ăn sâu vào tiềm thức của mình, giống như đến bữa là phải ăn không thì... đói”. 

Người mắc chứng nghiện sex luôn ham muốn "chuyện ấy" và muốn được thỏa mãn

Ảnh hưởng lớn tới tâm, sinh lý

Theo BS. Lê Đào Nghĩa - Bệnh viện tâm thần ban ngày Mai Hương, Hà Nội, nghiện tình dục là chứng bệnh đang ngày càng phổ biến, nhưng vì lý do tế nhị nên người nghiện ít khi thừa nhận mình bị bệnh. Chỉ đến khi nó mang lại quá nhiều phiền phức, hoặc đứng trên bờ vực đổ vỡ hạnh phúc, “con nghiện” mới giật mình đi tìm cách cai.

BS. Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y tế Thái Hà, Hà Nội cho hay: “Nói đến nghiện sex, thông thường người ta nghĩ đó là vấn đề của nam giới nhưng hiện nay tỷ lệ phụ nữ nghiện sex cũng không hề kém cạnh đấng mày râu”. Minh chứng là, bác sỹ đã nhiều lần phải cấp cứu cho những phụ nữ cuồng dâm, nghiện sex, dùng đồ chơi tình dục quá mạnh khiến dụng cụ chui vào bụng, làm thủng cùng đồ gây chảy máu dữ dội. Còn với nam giới, cũng rất nhiều trường hợp đứt dây chằng, bầm dập, gãy dương vật vì thủ dâm quá mạnh và không hiếm các cánh mày râu mắc các bệnh xã hội như lậu, giang mai… vì quan hệ với gái mại dâm để thỏa mãn nhu cầu bản thân.

Đặc biệt, chứng nghiện này ảnh hưởng tới tâm lý người nghiện rất nặng nề, họ thường xuyên bị ám ảnh bởi chuyện quan hệ tình dục, đặc biệt, giống như lên cơn nghiện, họ có những cơn xung động ham muốn điên cuồng về tình dục cho dù biết trước có thể mang lại hậu quả.

Người nghiện sex có thể tấn công cưỡng ép tình dục với người khác bất kể già trẻ. Có người suốt ngày truy cập vào trang web đen và thực hiện hành vi thủ dâm liên tục, bỏ mặc tất cả mọi thứ như công việc, nghĩa vụ khác. Họ ngày càng cách ly dần với thế giới xung quanh. Hậu quả là gia đình tan vỡ, sự nghiệp tiêu tan, có khi còn bị truy tố, kiện cáo...

Hơn nữa, sau khi thỏa mãn bản thân, người nghiện sex mới cảm thấy lo âu hối hận nên dễ bị trầm cảm, sau đó khi bị lo âu, stress, họ lại chạy trốn bằng cách thực hiện hành vi tình dục nhằm xoa dịu bản thân nên tạo thành một vòng luẩn quẩn khó thoát. Ngoài ra, có dạng nghiện tình dục đơn thuần nhưng cũng có dạng đi kèm các chứng nghiện khác như bạo hành, lệch lạc tình dục thì hậu quả lại càng nghiêm trọng.

Theo bác sỹ, nghiện tình dục có liên quan đặc biệt tới chất endorphin và enkephline – loại “hóa chất hạnh phúc” trong não giúp tinh thần sảng khoái và xoa dịu các cơn đau. Càng hoạt động tình dục nhiều các chất này càng tăng, và cảm giác khoái lạc giống như một “lớp kem phủ lên một chiếc bánh”, luôn kích thích người ta quay lại lần sau để được nếm nhiều hơn.

Người mắc phải chứng nghiện sex sẽ bị ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý, sinh lý

Ý chí cần kiên trì, vững vàng

Hiện nay, Mỹ và một số nước châu Âu đã thành lập một số trung tâm cai nghiện tình dục quy tụ các nhà tâm lý học, tâm thần học, tình dục học… Tuy nhiên ở Việt Nam thì chứng nghiện sex chưa được thực sự quan tâm đúng mức bởi đây là chuyện tế nhị khó nói. Vì vậy, việc điều trị trước tiên là để cho bệnh nhân tự nói lên những vấn đề của họ, đây là bước đầu tiên và rất quan trọng. Sau đó các nhà chuyên môn sẽ đưa ra những trị liệu tâm lý và hành vi để điều chỉnh các lệch lạc, nâng đỡ sự tự tin cho họ.

Để cai nghiện tình dục, người cai phải chuẩn bị một tâm lý thật vững vàng, kiên trì, biết nói “không” với ham muốn quá đà của bản thân. Lấp đầy tất cả thời gian trống của bạn bằng những hoạt động sinh hoạt tập thể. Khi có nhiều người ở bên cạnh, người nghiện sex sẽ khó có thời gian để nghĩ đến “chuyện ấy”; Tham gia các bộ môn thể thao như bóng đá, cầu lông… cũng có tác dụng lấp thời gian trống, tăng cường sức khỏe; Loại bỏ những thứ có thể gợi suy nghĩ đến "chuyện yêu" như tranh ảnh, sách báo khiêu dâm, kích dục, không vào các trang web đen; Một chế độ dinh dưỡng hợp lý và sử dụng TPCN bổ sung vi chất có tác dụng tăng cường sức khỏe; Cuối cùng, nếu vẫn không được hãy thử chia sẻ nỗi lòng của bạn cho người thân để tự tin khi tìm đến sự trợ giúp, hỗ trợ của chuyên gia tâm lý, bác sỹ chuyên khoa.

Không nhầm lẫn nghiện sex với ham muốn cao

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu - nguyên Vụ trưởng Vụ sức khỏe Sinh sản, Bộ Y tế cho hay, người có ham muốn cao là người có nhu cầu lớn nhưng vẫn làm chủ được mọi hành vi, là người thỏa mãn với đời sống gối chăn của mình, họ không cảm thấy bực bội hay xáo trộn quá lớn trong cảm xúc khi bị bạn đời đôi lần từ chối.

Còn người nghiện sex thì ngược lại, khi bị từ chối sẽ có những thay đổi bất thường trong hành vi, cảm xúc, có thể bạo hành đối phương khi không được đáp ứng nhu cầu. Với người nghiện, tình dục không bao giờ là đủ, ham muốn của họ có thể quay lại ngay sau khi vừa “hành sự”.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn