Người từ Hải Dương đến Quảng Ninh không phải cách ly y tế

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 3/4

Y tế tuần qua: Bộ Y tế thúc đẩy hợp tác quốc tế hướng tới giải quyết dịch COVID-19

Bộ Y tế nghiên cứu triển khai "hộ chiếu vaccine" COVID-19

Hải Dương chuyển trạng thái bình thường mới sau 64 ngày chống dịch

Bộ Y tế nỗ lực đàm phán quốc tế về vaccine phòng COVID-19

Tình hình COVID-19 trong ngày

Tính đến 18h ngày 3/4, cả nước có thêm 6 ca mắc mới (BN2621-2626) là các ca được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Bắc Ninh và Tây Ninh. Cụ thể:

4 trường hợp tại Bắc Ninh (BN2621-2624) từ Angola nhập cảnh sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN88 ngày 31/3 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Bắc Ninh. Kết quả xét nghiệm ngày 2/4 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Tây Ninh ghi nhận 2 ca bệnh (BN2625-2626), là người nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài ngày 1/4 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Tây Ninh. Kết quả xét nghiệm ngày 3/4 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bến Cầu.

Như vậy, đến nay, Việt Nam có tổng cộng 1.603 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 910 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) không thay đổi so với hôm qua, vẫn là 27.478 người.

Quảng Ninh: Không áp dụng cách ly y tế với người đến từ Hải Dương 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn chỉ đạo về một số biện pháp khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, từ 0h ngày 3/4, Quảng Ninh không áp dụng các biện pháp cách ly y tế (gồm các biện pháp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, xét nghiệm) đối với người tới từ tỉnh Hải Dương.

Những người đến từ, đi về từ tỉnh Hải Dương phải chủ động khai báo y tế tại địa phương nơi cư trú hoặc nơi đến, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, khi có các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 cần thông báo ngay cho trạm y tế hoặc trung tâm y tế trên địa bàn.

Hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh, trong đó có Hải Dương đã được kiểm soát. 49 ngày qua Quảng Ninh không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tại Hải Dương, 3 địa phương còn trường hợp F1 phải cách ly tập trung là: TP. Chí Linh (18), Kim Thành (4) và thị xã Kinh Môn (2).

Chủ động khai báo y tế để giảm ùn tắc sân bay Nội Bài

Theo Vietnamplus, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, số lượng lớn hành khách chưa thực hiện khai báo y tế đã vào các điểm kiểm tra an ninh dẫn đến tình trạng ùn tắc. Đặc biệt, trong các khung giờ cao điểm, tình trạng này gây tâm lý bức xúc cho hành khách, chậm chuyến bay và ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Để chuẩn bị tốt công tác phục vụ hành khách giai đoạn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm bay mùa Hè 2021, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo trước khi lên sân bay, hành khách nên chủ động khai báo y tế trên trang https://tokhaiyte.vn/, lưu lại thông tin (chụp ảnh lại mã QR sau khi khai báo thành công).

Hành khách xuất trình mã QR này cho nhân viên của hãng hàng không tại quầy làm thủ tục, tại khu vực kiosk check-in, hoặc tại khu vực trước lối vào điểm kiểm tra an ninh để lấy dấu xác nhận đã khai báo y tế trước khi vào kiểm tra an ninh. 

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn