Doanh nghiệp mỹ phẩm lại được "sướng"!

Ấn nút khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Chấp thuận kết quả dịch vụ công trực tuyến về ATTP

Bộ Y tế: Triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4

Khi cơ quan quản lý làm doanh nghiệp “sướng”

TP.HCM: Chi cục ATVSTP lại làm doanh nghiệp "sướng"

Theo đó, người dân và các doanh nghiệp khi công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu, chỉ cần vào hệ thông khai báo dữ liệu theo yêu cầu, đăng tải hồ sơ và thực hiện nộp phí và lệ phí trực tuyến. Cán bộ của Cục Quản lý Dược sẽ xử lý hồ sơ trực tiếp trên mạng, ký số và trả kết quả trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Dương Quốc Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết, "Với hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ, thanh toán phí và lệ phí, theo dõi quá trình xử lý và nhận kết quả xử lý hồ sơ hoàn toàn qua mạng. Dịch vụ chính thức đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp".

Tính đến nay, cả nước đã có gần 600 đơn vị nhập khẩu mỹ phẩm, mỗi năm có khoảng 10.000 hồ sơ đăng ký công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Đại diện Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đã biểu dương những nỗ lực của Cục Quản lý Dược trong thời gian vừa qua, Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan khác trong Bộ Y tế cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần hoàn thành kế hoạch công tác cải cách hành chính cũng như mục tiêu chung của ngành, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Được biết, sau lễ ấn nút khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp sổ tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược sẽ triển khai áp dụng dịch vụ này vào tháng 4/2015.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn