Bộ Y tế: Triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4


Đại diện Bộ Y tế và Cục Công nghệ Thông tin bấm nút khai trương dịch vụ dụ công

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân đã có bước phát triển, cộng đồng đã bước đầu được hưởng lợi từ việc ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin trong hoạt động y tế. “Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 cho phép người dân và doanh nghiệp cũng như cán bộ, công chức liên quan thực hiện tất cả các khâu của thủ tục hành chính từ nộp, tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến thanh toán và nhận kết quả hoàn toàn trực tuyến ở tất cả các nơi có kết nối internet. Dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công và giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước”, Bộ trưởng Tiến cho biết.

Đây là dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đầu tiên của Bộ Y tế, đánh dấu bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính của Cục An toàn thực phẩm trong lĩnh vực phục vụ dân doanh, tạo môi trường bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch nhằm giảm thiểu chi phí về thời gian và kinh phí của các doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ hành chính công. Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ công, tăng khả năng giám sát của các cơ quan cấp trên và của cộng đồng. Từ đó, làm tăng tính trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc cung cấp dịch vụ công.

Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần 4 bước để hoàn thành một hồ sơ cấp giấy xác nhận hồ sơ quảng cáo thực phẩm, loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế. Đó là đăng ký tài khoản doanh nghiệp; đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến; nộp phí thẩm định và trực tuyến; nộp lệ phí cấp sổ và nhận kết quả xử lý hồ sơ trực tuyến.

Việc triển khai thực hiện thí điểm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 - cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế sẽ góp phần tăng cường năng lực, hiệu quả trong điều hành của Bộ, góp phần phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.


linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn