Cậu bé không có bán cầu não qua đời ở tuổi 12

 


Cậu bé đã chiến đấu với căn bệnh sọ nước suốt 12 năm

 

Với sự hỗ trợ của ống dẫn truyền thức ăn và các liệu pháp kích thích cơ bắp và xương khớp, Waltrip đã sống được 12 năm, mọc 15 chiếc răng và tăng cân trong sự ngạc nhiên, vui mừng của gia đình.

Cậu bé Travor Judge được sinh ra vào Giáng sinh năm 2001 với chỉ một cuống não và được chẩn đoán mắc chứng sọ nước. Đây là một căn bệnh rất hiếm gặp với hộp sọ chỉ chứa dịch não tủy mà không có tổ chức não.

Một cuống não trong hộp sọ chỉ có thể giúp cho Waltrip thở, phản ứng trong một số trường hợp và duy trì nhịp tim. Cậu bé hoàn toàn không thể nhìn thấy hoặc trò chuyện với mọi người. Mẹ của Waltrip, bà Elizabeth cho biết: “Con trai tôi rất tỉnh táo và ghét phải ở một mình. Cháu sẽ cảm nhận được điều đó” trong cuộc phỏng vấn với hãng KSLA News vào năm 2003.

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt khoát cho căn bệnh của Waltrip, các triệu chứng của bệnh này bao gồm co giật, chậm tăng trưởng, tê liệt và sa sút trí tuệ. Hiện, gia đình Trevor đang kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để hỗ trợ lo chi phí an táng cho cháu bé.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn