Cấy ghép DIAM hỗ trợ điều trị đau lưng


Ảnh minh họa

Cột sống là một chuỗi của đốt sống xương hỗ trợ cơ thể của bạn, cho phép di chuyển và bảo vệ dây thần kinh cột sống. Giữa các đốt sống là đĩa đệm. Mỗi đĩa chống sốc có một trung tâm xốp, hay còn gọi là hạt nhân, bao quanh bởi các vòng đai bên ngoài. Bên cạnh vai trò làm đệm cột sống, các đĩa cho phép cột sống chuyển động linh hoạt. Dây thần kinh phân nhánh từ tủy sống đi qua khe hở trong các đốt sống đến các bộ phận khác của cơ thể. Một số các dây thần kinh hình thành các dây thần kinh hông, chạy xuống chân của bạn.

Phương pháp cấy ghép DIAM được sử dụng để điều trị đau lưng và đau lan tỏa xuống chân. Cốt lõi của hệ thống DIAM được làm bằng chất liệu silicone. Lưới bên ngoài và dây được làm từ chất liệu polyethylene terephthalate (polyester). Các uốn là chất liệu titan. Phẫu thuật phương pháp DIAM đầu tiên được thực hiện vào năm 1996. Từ đó, hàng ngàn trường hợp đã được thực hiện.

Khi thủ thuật thành công, bệnh nhân sẽ hết đau và trở lại với hầu hết các hoạt động bình thường của cuộc sống. Tuy nhiên, phương pháp DIAM không nên được thực hiện ở những bệnh nhân đang bị nhiễm trùng, bị dị ứng với silicone, polyethylene terephthalate hoặc titan hoặc phụ nữ mang thai.

Phẫu thuật phương pháp DIAM được thực hiện khi bệnh nhân ở tư thế nằm xấp. Một vết rạch vài cm được thực hiện dọc theo lưng của cột sống. Sau đó, một dụng cụ gọi là retractor được sử dụng để rút lại các cơ và mô để các bác sĩ phẫu thuật có thể nhìn thấy cột sống.

Bác sĩ phẫu thuật sẽ chuẩn bị khu vực cho cấy ghép bằng cách loại bỏ chỉ dây chằng cần thiết và những chỗ xương có khả năng phát triển quá mức. Sau đó bác sĩ phẫu thuật sẽ cấy ghép các thiết bị giữa hai gai đốt sống. Gai cột sống là một phần của các đốt sống nhô ra từ phía sau của cột sống.

Hai dây cho phép bác sĩ phẫu thuật cấy ghép chặt DIAM đến các đốt sống liền kề để ổn định nó và để tối ưu hóa sức mạnh. Ca phẫu thuật hoàn thành khi bác sĩ phẫu thuật đóng và băng vết mổ.

Việc phục hồi nhanh chóng sau phẫu thuật phụ thuộc vào từng trường hợp, nhưng bệnh nhân cần cam kết hợp tác chặt chẽ với chương trình vật lý trị liệu, di chuyển và luyện tập chính xác, theo lời khuyên của bác sĩ phẫu thuật.

Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn