Trẻ đẹp làn da với 5 loại thực phẩm bổ dưỡng

Thực phẩm là cách tốt nhất giúp làn da khỏe đẹp và an toàn

"Trẻ hóa da" với... mặt nạ màng bọc thực phẩm

Những cách làm đẹp da đến từ mẹ thiên nhiên

Đẹp da: Ăn gì? Uống gì? Đắp gì?

5 điều phải làm cho làn da mỗi sáng

Theo trang Nutrition, các loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và mịn màng:

Sữa chua không béo rất giàu vitamin A - vitamin cần thiết cho làn da đẹp - và calci cho xương chắc khỏe. Những người thường xuyên các sản phẩm từ sữa mỗi ngày dễ dàng duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Sữa chua không béo có tất cả những lợi ích của sữa, cộng với vi khuẩn có ích như probiotics giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Sữa chua giúp chị em có một làn da đẹp, mịn

Mẹo: Thưởng thức sữa chua không béo theo cách của người Hy Lạp với quả việt quất tươi, các loại hạt xắt nhỏ và một chút mật ong để bổ sung thêm protein và vitamin.

Trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C. Ăn một quả cam cung cấp lượng vitamin C mà cơ thể cần trong một ngày, giúp tăng hấp thu sắt từ các loại rau và đậu mà cơ thể cần để sản sinh năng lượng. Vitamin C cũng giúp cho làn da của bạn đẹp bằng cách giữ cho các mô liên kết dưới da khỏe mạnh, làm chậm sự hình thành các nếp nhăn.

Mẹo: Ăn một trái cam mỗi ngày hoặc uống nước cam sau mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể ăn thêm một vài lát cam tươi để khỏe mạnh hơn.

Các loại quả mọng chứa các chất quy định màu sắc sặc sỡ có tên phytochemicals. Các chất này có khả năng chống oxy hóa để bảo vệ làn da của bạn, có thể giúp bạn trẻ lâu. Quả việt quất và nước ép nam việt quất cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang. Các loại quả mọng cũng ít calorie nhưng giàu vitamin và khoáng chất.

Mẹo: Làm sinh tố trái cây với công thức: Một quả chuối, sữa chua, quả việt quất đông lạnh, dâu tây thái lát và nước ép nam việt quất. Nhúng một ít dâu tây tươi trong chocolate đen để thêm phần lãng mạn.

Cá hồi chứa chất béo thiết yếu và protein cần thiết cho làn da và mái tóc khỏe mạnh. Acid béo omega-3 và kẽm bảo vệ làn da khỏi bị khô bằng cách giữ độ ẩm trong các tế bào da. Các chất béo có lợi trong cá hồi cũng giúp cải thiện cơ bắp và chức năng thần kinh.

Mẹo: Hãy rủ chàng cùng đi ra ngoài và thưởng thức món sashimi cá hồi tại một nhà hàng sushi lãng mạn hoặc cùng nhau nướng thịt cá hồi ở nhà. Nếu bạn không ăn cá hồi, thịt cá ngừ cũng có những tác dụng tương tự.

Đậu đen có chứa protein, sắt và kẽm. Đậu đen cũng là một nguồn tốt của biotin, vitamin nhóm B, chúng rất quan trọng đối với da và tóc. Chúng cũng giàu chất xơ, có thể giúp bạn giữ dáng và hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Mẹo: Hãy đưa đậu đen vào danh sách thực đơn cho bữa tối.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutrition)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng