Ăn gì để làm chậm quá trình lão hóa da?

Ngăn ngừa lão hóa da bằng chế độ ăn uống

5 cách tự nhiên giúp chăm sóc da nhạy cảm

Những vấn đề thường gặp về da và giải pháp

Ăn uống thế nào khi làn da bị lão hóa?

Lời khuyên chăm sóc da từ các bác sỹ da liễu

Vitamin C

Dâu tây, chanh và quả lý gai là những loại quả có chứa nhiều Vitamin C - chất dinh dưỡng thiết yếu trong quá trình tổng hợp các protein như Collagen và Elastin. Do đó, bạn hãy bổ sung các loại trái cây và rau củ giàu vitamin C vào trong chế độ ăn uống để có được làn da trẻ trung hơn.

Estrogen 

Estrogen là một loại hormone rất quan trọng của phụ nữ, giúp họ trông trẻ hơn. Estrogen làm tăng lượng Collagen và Elastin trong da. Thiếu hụt Estrogen trong cơ thể được biểu hiện bởi các dấu hiệu như da khô và nhăn nheo, thiếu sức sống. Để bổ sung Estrogen, bạn có thể ăn nhiều các thực phẩm như đậu nành, các loại hạt, yến mạch... 

Gelatin

Bổ sung Gelatin vào chế độ ăn uống cũng là cách giúp bạn cung cấp Collagen và Elastin cho làn da, từ đó ngăn ngừa sự hình thành của các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn. Những thực phẩm chứa nhiều Gelatin mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống gồm thịt, xương, sữa chua và thạch rau câu.

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hoá có tác dụng chống lại các gốc tự do và bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Cùng với vitamin C, vitamin E cũng có tác dụng sản xuất Collagen trong cơ thể. Một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình là các loại hạt, rau bina, ngũ cốc nguyên hạt, dầu olive và dầu hướng dương.

Vitamin B

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Có tất cả 8 loại vitamin B thiết yếu cho cơ thể, gồm: Thiamin (B1), Riboflavin (B2), Niacin (B3), acid Pantothenic (B5), Pyridoxine (B6), Biotin (B7), acid Folic (B9) và Cyanocobalamin (B12). Tất cả các loại vitamin nhóm B này giúp sản xuất Collagen trong cơ thể con người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thiếu vitamin B2 và B6 có hàm lượng Collagen trong da rất thấp. 

Vì vậy, hãy thực hiện một chế độ ăn uống với các thực phẩm như đậu Hà Lan, rau xanh và rau cải... để có thể cung cấp đủ các loại vitamin B cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp