Chăm sóc sau thay van tim thế nào để người bệnh nhanh phục hồi?

Sau khi phẫu thuật thay van tim, người bệnh cần được chăm sóc và theo dõi sức khỏe kỹ lưỡng.

Bị hở van 2 lá nên thay van cơ học hay van sinh học?

Người đã thay van tim cần lưu ý gì trong sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe?

Sau thay van tim, cần làm gì để hết choáng, rối loạn nhịp tim?

Thay van tim ở tuần thai 16, sản phụ vẫn sinh con khỏe mạnh

Trả lời: 

Chào bạn!

Sau khi phẫu thuật thay van tim không có nghĩa là bệnh tim của bạn đã hoàn toàn biến mất. Phẫu thuật chỉ giúp bạn chuyển từ tình trạng bệnh từ nặng sang một tình trạng ổn định hơn. Bởi vậy, bạn vẫn cần duy trì theo dõi và uống thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sỹ, kết hợp với một chế độ tập luyện cùng lối sống lành mạnh, để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải sau phẫu thuật. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

- Tuân thủ dùng thuốc và tái khám đều đặn theo chỉ định của bác sỹ:  

Sau phẫu thuật, bạn cần dùng thuốc chống đông đều đặn để phòng huyết khối hình thành ở van tim nhân tạo. Hãy uống thuốc đều đặn hàng ngày vào cùng một thời điểm và tái khám định kỳ 2 lần/ năm.

- Sau khi phẫu thuật van tim, bạn nên hạn chế ăn muối và các thực phẩm chứa nhiều muối (như dưa, cà muối, các loại đồ hộp, cá khô, đồ ăn nhanh…). Bữa ăn cần đầy đủ dưỡng chất với tỉ lệ cân đối các loại thịt, cá, rau xanh, rau củ. 

- Tập thể dục đều đặn sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên nên tránh những hoạt động thể lực mạnh, khiến tim của bạn phải làm việc gắng sức. Chỉ nên tập luyện với những môn vừa sức, nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, đạp xe... 

- Khi làm việc trở lại, bạn cũng nên tránh những công việc có cường độ vận động cao, tránh làm việc quá sức.

Cùng với đó, bạn nên bổ sung sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim, giúp tim hoạt động tốt hơn. Từ đó làm giảm gánh nặng lên van tim, duy trì chức năng van tim tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng tim đã có kiểm chứng lâm sàng bài bản và được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế uy tín thì càng tốt.

Đặc biệt, nếu bạn thấy xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo đột quỵ hay nhồi máu cơ tim như: Cơn đau thắt hoặc khó chịu vùng ngực; khó thở; đột ngột tê và yếu mặt, tay, chân; hoa mắt, chóng mặt; bất tỉnh… thì hãy gọi ngay cấp cứu để được đưa đến bệnh viện kịp thời.

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

TPBVSK Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch
TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng, đăng tạp chí Quốc tế cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, phù, đau tim, đau thắt ngực, giảm cholesterol toàn phần trong máu.
sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị