Chăm sóc sức khỏe: Bắt đầu từ đâu (Phần 2)?

Các yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe (bao gồm các thể: Xác- Phách- Vía- Hồn) giúp giải thích cho việc chữa bệnh bằng năng lượng, bằng tâm linh, ngoại cảm…

Thiền động dưỡng sinh - Đắc khí trị bách bệnh

10 buổi "động" bằng 10 năm "tĩnh"

Dusinam – Thiền động

Câu chuyện CLB dưỡng sinh Dusinam hướng dẫn phục hồi thị lực cho người cận thị là một ví dụ. Cận thị là một tật khúc xạ ở mắt do giác mạc bị vồng lên quá hoặc do trục trước- sau của cầu mắt quá dài khiến cho hình ảnh không hội tụ đúng võng mạc như người bình thường mà hội tụ trước võng mạc. Đeo kính để chống cận có thể gây khó chịu cho người đeo nhất là lúc tập thể thao, bơi lội…Tốt nhất vẫn là phục hồi lại cho mắt để trả lại vẻ đẹp duyên dáng, lúng liếng tự nhiên.

Quang cảnh 1 lớp học thiền Dusinam giúp người già chăm sóc sức khỏe

Phục hồi lại bằng cách nào? Quan sát các huấn luyện viên của Dusinam đang thực hành và hướng dẫn người cận thị bỏ kính ra (vứt đi luôn) và bám huyệt, xoa bóp, gia trì lực bằng năng lượng khí công sau cùng là đắp thuốc (mỗi ngày đắp ít nhất một lần 30- 60 phút và liên tục trong 10-15 ngày) tôi thấy họ tác động vào thể phách (thể năng lượng) của người cận thị. Sự tác động bằng năng lượng khiến cho đôi mắt cảm thấy nóng ran lên, giật giật nhẹ nhưng rất dễ chịu, có thể là thể phách đang được tác động vào nhằm hồi phục lại trạng thái trước kia của nó. Sau khi thể phách được “vá” lại thể xác mà cụ thể là trạng thái giác mạc sẽ “giãn” ra trở về trạng thái ban đầu một cách từ từ và người cận thị cũng phải tuân thủ tập luyện và chế độ nhìn nghiêm ngặt do huấn luyện viên đưa ra. Sau khi được tác động và đắp thuốc (có thể là một số loại lá cây như ngải cứu, chanh…) khoảng một giờ đồng hồ mọi người đều phấn chấn khi không còn phải dùng kính (thứ mà có bạn bảo đã dùng 20 năm có lẻ) và các gương mặt đều sáng bừng lên (do tác động của khí) trông khác hẳn , tươi tắn và là lạ. Có bạn vẫn đeo kính trở lại nhưng là khính…không tròng! Được hỏi tại sao thì được trả lời rằng do thói quen và nếu không có thì bạn trai không nhận ra!!!

Tôi hỏi một huấn luyện viên CLB Dusinam rằng anh đã từng phục hồi cho bao nhiêu người đeo kính rồi anh ấy trả lời rằng anh ấy đang phải trốn mấy chủ hiệu kính thuốc vì tội làm giảm doanh số kính cận!!! và phương pháp này có hiệu quả cao không thì được trả lời rằng không biết (vì không có thống kê và cũng không phải là chữa bệnh) nhưng chưa thấy ai đã dùng phương pháp này mà lại tái đeo kính (vì anh ấy bảo sau buổi đầu các mắt kính đều đã bị đập vỡ!... hì hì !!!). Có một điều mà HLV này trao đổi với tôi là phương pháp dùng khí công này còn có thể phục hồi trạng thái lão hóa da, đặc biệt là quầng thâm của mắt , các vết nám như là một tác động kép. Vị HLV cũng lưu ý là sự phục hồi của mắt trẻ em sẽ diễn ra nhanh hơn người lớn vì thể phách là như nhau nhưng thể vật lý (thể xác) của trẻ em và người lớn lại khác nhau . Khi tôi cũng tò mò hỏi khi tác động khí công xong HLV có mệt không, bao lâu thì phục hồi? thì anh ấy tủm tỉm cười và nói sau khi làm cho khoảng 15- 20 người thì tối đến phải ngồi thiền 3 tiếng đồng hồ mới hồi phục công lực. Còn nhiều câu hỏi nữa về phương pháp khí công độc đáo này, cách bấm huyệt, đắp thuốc nhưng HLV bảo đấy là bí quyết chỉ trong CLB mới biết nên tôi cũng đành thôi (tiếc hùi hụi và nghĩ luôn tới nếu phổ biến phương pháp này ra thế giới có lẽ thành công lớn ! và mình cũng kiếm được !!!).

Còn nhiều phương pháp chữa bệnh tác động tới thể phách , thể vía và thể hồn (mà người ta hay nói chữa bệnh bằng Tâm ) ngoài cách mà y học hiện đại đang thể hiện. Hy vọng rằng chúng ta có thể phát hiện được nhiều cách chữa hiệu quả, ít tốn kém cho cộng đồng hơn nữa.

Hoàng Xuân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức