10 buổi "động" bằng 10 năm "tĩnh"

Tư thế thiền thoải mái trong dưỡng sinh Dusinam

Thiền và sắc đẹp

Tự chữa gout bằng cách ngồi thiền

Dusinam – Thiền động

Thiền – Giải pháp cho cuộc sống

Dưỡng sinh Dusinam là kỹ thuật, bài tập giúp cho người tập đạt trạng thái “đắc khí” và dễ dàng làm chủ khí với phương châm “Tĩnh trong - Động ngoài”. Các kỹ thuật đơn giản, tư thế thoải mái nên rất thích hợp với người bình thường.

Thầy Trần Bình, giảng viên của CLB Dưỡng sinh Dusinam cũng là một bác sỹ Đông y cho biết: “Phương pháp Dưỡng sinh Dusinam được Thiền sư Bùi Long Thành phát triển với những bài tập đơn giản, hiệu quả cao, giúp cho người tập tăng cường sức khỏe và tự trị bệnh, nhất là các bệnh mạn tính từ những năm đầu thập niên 1990. Tới nay, có nhiều CLB dưỡng sinh trên cả nước được thành lập, duy trì tập luyện theo phương pháp này để nâng cao sức khỏe cộng đồng”.

Cũng theo thầy Trần Bình các tư thế Thiền tĩnh, yên lặng (ngồi kiết già là kiểu Thiền phổ biến nhất) là người tập dùng kỹ thuật thở, quán tưởng... để cho khí lưu thông khắp cơ thể (theo vòng Tiểu chu thiên hoặc Đại chu thiên) và bên trong quan sát thấy được sự chuyển động của khí, huyết. Phương pháp này đòi hỏi người tập phải có nhiều thời gian, phải rất kiên nhẫn mới thành tựu được (thông thường phải mất cả chục năm). Thế nhưng cuộc sống thường ngày luôn diễn ra sôi động, gay gắt, các mối quan hệ chằng chịt, nên người bình thường khó có thể tĩnh lại ngay được. Vì vậy, các kỹ thuật Thiền động có thể giúp cho người tập đạt trạng thái "đắc khí" và dễ dàng làm chủ khí dễ dàng hơn. Và bên ngoài có "động" bao nhiêu đi nữa thì tâm của con người vẫn "tịnh". "Vì thế có thể nói 10 ngày "động" bằng 10 năm "tĩnh" là vậy", thầy Trần Bình kết luận vui.

Dưới đây là một số hình ảnh tập luyện của học viên trong buổi khai giảng:

Trung bình tấn - Tứ thế đầu tiên trong buổi tập dưỡng sinh

Thầy Trần Bình thị phạm cho học viên

Nhiều học viên đã đạt được trạng thái đắc khí trong buổi học đầu tiên

Tư thế ngủ bắt buộc trong buổi dưỡng sinh

Học cách tự bấm huyệt trị bệnh sau buổi tập

Đăng ký tham gia CLB Dưỡng sinh Dusinam liên hệ:

Địa chỉ: CLB Dưỡng sinh Dusinam, tầng 2, tòa nhà Vina-link Group, đường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

(Đoạn từ Duy Tân rẽ vào phía Tôn Thất Thuyết).

Hotline: 0918.013.993
Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức