8 vấn đề sức khỏe trở nên nặng hơn vào mùa Hè

Bảo vệ sức khỏe trong mùa Hè như thế nào?

5 thực phẩm bạn nên ăn vào mùa Hè để giải độc cho cơ thể

6 thực phẩm bạn nên ăn vào mùa Hè để kiểm soát huyết áp

Những thay đổi trong lối sống để giữ đôi mắt khỏe mạnh trong mùa Hè

5 lưu ý khi tập thể dục trong mùa Hè để giữ sức khỏe

Tìm hiểu 8 căn bệnh trở nên nặng hơn vào mùa Hè nắng nóng ngay dưới đây:

Cảm lạnh

Trên thực tế, bạn vẫn dễ dàng bị cảm lạnh mùa Hè do ăn nhiều đồ lạnh, uống nước đá, ngâm mình trong nước quá lâu, nằm quạt hay sử dụng điều hòa nhiệt độ không đúng cách... Loại virus phổ biến có thể gây cảm lạnh mùa Hè là enterovirus. Ngoài các triệu chứng trên đường hô hấp, nó có thể khiến bạn bị đau bụng.

Đừng nghĩ rằng bạn sẽ chỉ bị cảm lạnh vào mùa lạnh

Chân bị chuột rút vào ban đêm

Theo một nghiên cứu, chứng chuột rút gây đau đớn này thường gặp gấp đôi vào mùa Hè. Bởi lẽ, nhiệt độ cao làm cho cơ thể bị mất nước, cùng với các nguyên nhân khác như tăng cân, không khởi động đủ trước khi tập thể dục... khiến tần suất bị chuột rút xảy ra nhiều hơn. Đó là lý do vì sao bạn nên bổ sung nhiều nước và các chất điện giải hơn. Bạn cũng nên hạn chế tập thể dục thể thao nếu thời tiết quá nóng và nên khởi động kỹ càng trước khi tập luyện. Bạn có có thể bổ sung magne nếu liên tục bị chuột rút.

Hồng ban (Rosacea)

Các cơn bùng phát hồng ban có thể xảy ra thường xuyên và kéo dài hơn khi gặp thời tiết nắng nóng. Bạn có thể đắp gel nha đam, đắp túi trà hoa cúc La Mã ướp lạnh lên da hay sử dụng mặt nạ trà xanh để làm giảm kích ứng do hồng ban.

Hồng ban là một tình trạng viêm đặc trưng bởi làn da bị đỏ tấy và phát ban

Bệnh tự miễn

Nắng nóng mùa Hè có thể làm cho các triệu chứng đa xơ cứng trở nên tồi tệ hơn. Một nghiên cứu trước đây đã thử nghiệm phản ứng của bệnh nhân đa xơ cứng với nhiệt độ cao. Theo đó, các bệnh nhân bị đa xơ cứng đã ngâm mình trong bồn tắm nước nóng và hầu hết trong số đó, các triệu chứng đa xơ cứng đều nặng hơn/

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, có khoảng 70% người bị lupus khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể gây phát ban da, mệt mỏi và đau khớp.

Eczema

Bạn có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn vào mùa Hè, cùng với việc sử dụng kem chống nắng và tiếp xúc với clo trong nước bể bơi sẽ khiến cho làn da bị Eczema trở nên nhạy cảm hơn.

Nên hạn chế ra ngoài nắng vào mùa Hè khi bạn bị Eczema

Sỏi thận

Việc mất nước trong mùa Hè là thủ phạm số một làm gia tăng nguy cơ sỏi thận và khiến các triệu chứng sỏi thận trở nên nặng hơn. Để ngăn ngừa nguy cơ này, bạn hãy uống nhiều nước và tiêu thụ các thực phẩm mọng nước. Theo phần lớn các chuyên gia, bạn nên tiêu thụ 1,5 - 2,5 lít nước mỗi ngày (lượng nước tùy thuộc vào nhu cầu bản thân, thể trạng, tình hình sức khỏe và cường độ hoạt động).

Thêm nữa, người dân Việt Nam có thói quen uống trà đá để giải khát vào mùa Hè. Điều này không nên vì đồ uống này có thể làm gia tăng tỷ lệ sỏi thận.

Hen suyễn

Vào mùa Hè, các cơn hen suyễn có thể bùng phát nhiều hơn. Điều này do nhiều yếu tố: Thay đổi thời tiết, mưa nắng thất thường, nhiễm khuẩn đường hô hấp, ô nhiễm không khí...

Đau nửa đầu

Một nghiên cứu đã phát hiện rằng nhiệt độ càng tăng, các trường hợp đau nửa đầu cũng tăng theo. Hơn nữa, tình trạng mất nước thường gặp vào mùa Hè làm cho các thụ thể cảm nhận đau trong các lớp mô mỏng bọc bên ngoài não trở nên vô cùng nhạy cảm, từ đó gia tăng các cơn đau nửa đầu.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp