5 lưu ý khi tập thể dục trong mùa Hè để giữ sức khỏe

Tập luyện đúng cách giúp bạn luôn khỏe mạnh

Không cần đến phòng tập gym, bạn vẫn có thể khỏe mạnh mỗi ngày

Infographic: Tập thể dục để làm gì?

7 lợi ích sức khỏe ít ai ngờ của việc tập thể dục

Muốn ngăn ngừa suy tim: Hãy bắt đầu tập thể dục!

Bổ sung đủ nước và dinh dưỡng cho cơ thể

Dù tập thể dục trong nhà hay ngoài trời thì bạn cũng phải bổ sung đủ nước cho cơ thể. Tập luyện khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên và làm mồ hôi đổ ra nhiều hơn. Vì vậy, bạn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể để tránh đột quỵ nhiệt và mất nước. Ngoài việc uống đủ nước, bạn hãy bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể giúp tránh đột quỵ nhiệt và mất nước

Lựa chọn trang phục phù hợp 

Một trong những cách tốt nhất để giữ cơ thể không bị quá nóng trong khi tập thể dục là lựa chọn những bộ quần áo mỏng, thoáng khí và thấm hút mồ hôi. Nếu bạn mặc những bộ quần áo để lộ da, hãy bôi kem chống nắng để tránh bị cháy nắng. Nên lựa chọn giày dép thích hợp với từng bài tập.

Lựa chọn thời điểm luyện tập phù hợp

Trong ngày Hè nắng nóng, không nên tập thể dục thể thao vào những thời điểm nóng nhất trong ngày (10h sáng đến 15h chiều), nhiệt độ lúc này dễ khiến cơ thể nhanh chóng bị kiệt sức. Vì vậy, chỉ nên tập trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều. 

Lắng nghe cơ thể của bạn

Để đảm bảo an toàn khi tập thể dục, bạn nên theo dõi nhịp tim thường xuyên và tập luyện với cường độ tăng dần. Nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt, hãy kết thúc buổi tập luyện sớm.

Nếu cảm thấy mệt mỏi hãy kết thúc buổi tập ngay

Đổi bài tập nếu cần thiết

Trong những ngày nắng nóng, thay vì tập thể dục ngoài trời, bạn hãy lựa chọn các bài tập trong nhà như bơi lội, yoga... Nếu vẫn muốn tập luyện ngoài trời, hãy tập luyện lúc sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh ánh nắng mặt trời.

Thanh Tú H+ (Theo empowher)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp